Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Riyad Mahrez so với thời điểm cách đây một năm. Từ hàng hot, ngôi sao của Leicester lần lượt bị các đội bóng lớn ngó lơ.

Cựu vương Mahrez và sự trớ trêu của số phận

Bùi Ngọc | 26/07/2017, 13:09

Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh với Riyad Mahrez so với thời điểm cách đây một năm. Từ hàng hot, ngôi sao của Leicester lần lượt bị các đội bóng lớn ngó lơ.

Riyad Mahrez là cái tên nổi bật trong hành trình chinh phục Premier League 2015/2016 của Leicester. Khả năng kiến tạo và cả những bàn thắng từ ngôi sao người Algerie giúp anh trở thành nỗi thèm khát của nhiều ông lớn tại Anh và châu Âu như Arsenal, Real, hay Barca...

Kết thúc mùa giải thăng hoa rực rỡ, Mahrez cũng bày tỏ ý định ra đi để nâng tầm sự nghiệp. Tuy nhiên thời điểm đó Leicester cương quyết giữ lại đồng thời hứa hẹn sẽ để cầu thủ này ra đi ở mùa sau.

Dẫu vậy, đời không như mơ với ngôi sao từng được bầu chọn là hay nhất Premier League khi phong độ của anh sa sút thậm tệ cùng với sự xuống dốc thê thảm của “bầy cáo”.

Họ rất vất vả mới có thể trụ lại giải đấu cao nhất nước Anh. Sự ra đi của lá chắn thép N'Golo Kanté ở khu vực giữa sân chỉ là một nguyên nhân. Việc Leicester khởi đầu mùa giải 2016/2017 theo cách tệ hại còn là do sự bất ngờ đã mất đi, phong độ không còn đảm bảo và quan trong hơn là các ông lớn chơi đúng sức.

Tất cả khiến đội chủ sân King Power chỉ còn cái bóng của chính mình so với một năm trước đó. 6 bàn thắng và 3 kiến tạo ở mùa giải vừa qua là con số khiêm tốn so với một năm trước khi anh có 17 pha lập công và 11 đường chuyền thành bàn.

Trong nỗ lực cải thiện phong độ, ngôi sao 27 tuổi công khai ý định ra đi từ đầu hè 2017. Leicester cũng không có ý định ngăn cản. Tuy nhiên, cái giá 50 triệu bảng mà họ hét cho một tiền vệ gây thất vọng lớn chẳng khác nào đánh đố với mọi đối tác.

Những Arsenal, Barca dù rất khát tiền vệ chất lượng bổ sung cho tham vọng xưng bá. Nhưng họ chẳng hề đả động gì đến Mahrez, bất chấp việc bản thân cầu thủ này liên tục lên mặt báo công khai mời gọi thậm chí nổi loạn để ra đi. Họ đều đáp lại bằng sự im lặng và cả cái cười mỉm sau lưng.

Trước việc bị các đội bóng lớn ghẻ lạnh nên dù rất muốn thoát khỏi “bầy cáo” để tìm lại phong độ nhưng điều chớ trêu là Riyad Mahrez nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải ở lại mùa tới.

Một nốt trầm trong sự nghiệp của ngôi sao từng khuynh đảo Premier League. Cách đây 1 năm nhiều người đã bày tỏ lo ngại rằng Mahrez có thể đánh mất mình và giờ mọi thứ diễn ra đúng như vậy.

MH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu vương Mahrez và sự trớ trêu của số phận