Báo chí xứ Chùa Vàng đang lo lắng cho công cuộc bảo vệ tấm huy chương vàng ở kỳ SEA Games sắp tới của đội bóng U.23 Thái Lan.

Người Thái lo lắng cho khả năng vô địch của đội nhà trước sự cạnh tranh của U.23 Việt Nam và Malaysia

Chiêu Dương | 25/07/2017, 18:47

Báo chí xứ Chùa Vàng đang lo lắng cho công cuộc bảo vệ tấm huy chương vàng ở kỳ SEA Games sắp tới của đội bóng U.23 Thái Lan.

Đội bóng trẻ Thái Lancũng đã giành được vé vào VCK U.23 châu Á với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại như VN. Tuy nhiên, cái cách mà ĐKVĐ SEA Games vượt qua vòng loại đã khiến báo chí và người hâm mộ nước này đặt đấu chấm hỏi về khả năng bảo vệ ngôi vương của U.23 Thái Lan.

Tham dự vòng loại U.23 châu Á, đội bóng mệnh danh "Voi chiến" nằm ở bảng H với các đội Malaysia, Indonesia và Mông Cổ. Ở lượt đấu cuối cùng, U.23 Malaysia đánh bại đội bóng trẻ “sói xanh” đến từ thảo nguyên với tỷ số 2-0. Điều này khiến U.23 chủ nhà Thái Lan phải có chiến thắng trước U.23 Indonesia để giành ngôi nhất bảng đấu.

U.23 Thái lan bị cầm hoà ngay trên thánh địaSupachalasai

Được chơi bóng ngay trên sân vận động quốc gia Supachalasai trong tiếng reo hò cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà nhưng những nhà vô địch bóng đá SEA Games đã không thể ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Vạn đảo mặc dù chiếm nhiều ưu thế về thời gian cầm bóng và những cơ hội nguy hiểm tạo được.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Người Thái bị sốc không những vì U.23 Malaysia đứng đầu bảng đấu mà còn tổn thương vì đội bóng nước nhà bị cầm hoà trước đối thủ quen thuộc ở sân chơi SEA Games nơi mà bóng đá xứ Chùa Vàng gần như thống trị với 14 lần vô địch tính từ năm 1965 đến nay.

HLVWorrawoot Srimaka trong một buổi họp báo

Nói về chiến dịch vừa qua, cựu tuyển thủ quốc gia Worrawoot Srimaka thừa nhận đội bóng của ông đã hoàn toàn thất bại:

“Cuối cùng thì chúng tôi cũng đã có mặt tại VCK U23 châu Á, nhưng không phải với tư cách đội đầu bảng. Tôi biết rằng, kết quả này không mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ, nhất là khi chúng tôi ở một bảng đấu với những đối thủ quá quen thuộc ở các kỳ SEA Games”, ông thầy người Thái chia sẻ trên tờ Bangkok post.

Trong ba trận đấu ở vòng loại bảng H, U.23 Thái Lan chỉ có một trận thắng trước U.23 Malaysia và hai trận hoà đáng thất vọng với Mông Cổ và Indonesia.

Cái lý do điều kiện mặt sânxấuvì những cơn mưa lớn đã khiến người Thái không thể triển khai lối chơi với một kết quả mong muốn đã không được CĐV nước nhà chấp nhận và U.23 Thái Lan đang đứng trước làn sóng chỉ trích của giới mộ điệu và báo chí nước nhà.

Cơn mưa trắng trời trên sânSupachalasai đã khiến người Thái gặp nhiều khó khăn trong lối chơi

Phân tích về sự thất bại này, tờ FourFourTwo viết rằng các chân sút U.23 Thái Lan đã gây nên một sự thất vọng não nề khi bỏ lỡ các tình huống có thể chuyển hoá thành bàn thắng trước khi nhận cú “đấm trả” từ U.23 Mông Cổ.

Sự yếu kém trong khả năng dứt điểm không những được cãi thiện mà còn được lặp lại một cách tệ hại trong cuộc đối đầu với Indonesia.

Việc phung phí quá nhiều cơ hội sẽ khiến bạn phải trả giá đắt, nhất là khi phải thi đấu trong điều kiện xấu từ thời tiết cho đến mặt sân, tờ báo này kết luận.

Ngôi sao tiền vệChaowat Veerachat của U.23 Thái Lan

Chung với nhận định trên, tờ báo thể thao SiamSport cho rằng U.23 Thái Lan xây dựng lối đá chung quanh ngôi sao tiền vệ Chaowat Veerachat, người được mệnh danh là Ozil Thái và cầu thủ Chaiyawat Buran quá nhiều đã khiến đội bóng này dễ bị đối phương bắt bài và vô hiệu hoá khi chia cắt giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Đóng góp vào thất bại đó là sựvô duyên của các chân tiền tuyển thủ Thái Lan.

Điểm chung của báo chí xứ Chùa Vàng tựu trung lại với câu hỏi “Liệu với màn thể hiện tồi tệ này, đội bóng U.23 nước nhà có đủ khả năng bảo vệ chức vô địch khi các đội bóng khác như U.23 Việt Nam và Malaysia đang đặt rất nhiều tham vọng để soán ngôi?”.

U.23 Việt Nam đang rất khát khao đổi màu tấm huy chương tại SEA Games 29 tới

Qua một cuộc thăm dò, báo chí và người hâm mộ U.23 Thái Lan nhận định cơ hội mà bóng đá nước này bảo vệ thành công chức vô địch chỉ là 50/50 khi mà U.23 Malaysia với lợi thế không nhỏ trên sân nhà và một U.23 Việt Nam với hừng hực khí thế từ những thành công của bóng đá trẻ. Đó là chưa kể đến “những kẻ phá bĩnh” như U.23 Indonesia, Singapore. Thậm chí là đội bóng được đánh giá là “lót đường” như Timor Leste.

“Rõ ràng thầy trò HLV Worrawoot Srimaka có rất nhiều việc phải làm khi giải đấu khu vực đã cận kề”, báo chí Thái Lan nhận định

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Thái lo lắng cho khả năng vô địch của đội nhà trước sự cạnh tranh của U.23 Việt Nam và Malaysia