Làn da tươi sáng, căng bóng khỏe mạnh là ao ước của nhiều cô gái. Thế nhưng, bạn có bao giờ thắc mắc, mình đã dưỡng da đều đặn mỗi ngày mà sao da vẫn xỉn màu.

Da bạn ngày càng xỉn màu có thể do những nguyên nhân này

La Hường | 17/08/2019, 15:43

Làn da tươi sáng, căng bóng khỏe mạnh là ao ước của nhiều cô gái. Thế nhưng, bạn có bao giờ thắc mắc, mình đã dưỡng da đều đặn mỗi ngày mà sao da vẫn xỉn màu.

Dưới đây là một số những thói quenxấukhiến da bạn không những không trắng ra mà còn bị tổn hại và xỉn màu hoặc nám.

Không dùng kem chống nắng

Tia cực tím có thể ở khắp mọi nơi bất kể ngày nắng hay ngày râm, dưới bóng râm hay ngoài trời, thậm chí là cả vào ban đêm. Nó có thể phản chiếu lên bề mặt cát, bề mặt bê tông, có thể xuyên qua các lớp kính cửa sổ để làm ảnh hưởng đến da bạn.

Vì vậy, thoa kem chống nắng không chỉ dành riêng cho lúc đang tắm mình dưới nắng biển chói chang mà còn dành cho cả khi bạn đang đi dạo dưới bóng râm nữa. Vì vậy hãy chọn ngay một loại kem chống nắng có độ SPF cao và mang khẩu trang, áo chống nắng, kính râm khi ra đường từ 8 giờ sáng bạn nhé!

Lạm dụng các sản phẩm dưỡng trắng da

Có rất nhiều bạn trẻ không hề quan tâm tới việc da mình thuộc loại da nào để lựa chọn kem dưỡng da phù hợp. Sau khi dùng thử qua rất nhiều loại mỹ phẩm, kết quả cuối cùng mà họ nhận được là phải gánh thêm rất nhiều vấn đề phiền muộn và nan giải khi da bị kích ứng. Trên thực tế, việc làm trắng da cần phải căn cứ vào từng loại da khác nhau mà có cách lựa chọn sản phẩm làm trắng với thành phần và hiệu quả phù hợp.

Không tẩy da chết

Làn da xỉn màu có thể là dấu hiệu của các tế bào da chết tích tụ gây nên. Mỗi ngày da chúng ta thải ra hàng triệu tế bào chết, hãy tưởng tượng tế bào chết giống như các hạt bụi, vậy thì làn da của bạn trông sẽ “kinh khủng” như thế nào.Bởi vậy chỉ khi bạn để ý loại bỏ các tế bào chết, loại bỏ các lớp bụi bẩn mới giúp da của bạn tỏa sáng và căng bóng.

Stress

Deadline công việc hay chỉ cần 1 giấc ngủ không ngon cũng ảnh hướng đến da. Tuần hoàn máu không tốt đôi khi cũng khiến da tái sạm.

Lưu ý: Bạn hãy thử một vài bài tập yoga hoặc massage cho da và cơ mặt. Đây là một cách rất tốt để kích thích lưu thông máu, giúp da dẻ căng mịn và hồng hào. Cơ mặt của bạn cũng được chăm sóc cho mềm mại, tự nhiên hơn.

Làn da thiếu nước

Chắc chắn khi làn da của bạn thiếu độ ẩm sẽ có tình trạng sạm và bị nhăn da. Hãy tưởng tượng giống như một bông hoa, nếu không được cắm trong nước chắc chắc thời gian lưu giữ được độ tươi tắn sẽ không dài. Đặc biệt nếu tình trạng kéo dài, sẽ khiến mất nước ở tận sâu dưới lớp trung bì và hạ bì, làm da mỏng và nhạy cảm hơn.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da bạn ngày càng xỉn màu có thể do những nguyên nhân này