Tính đến 22 giờ ngày 2.8.2020, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone là 2.007.526.

Đã có hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone

03/08/2020, 05:13

Tính đến 22 giờ ngày 2.8.2020, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone là 2.007.526.

Số lượng tải ứng dụng Bluezone tăng mạnh - Ảnh chụp màn hình

Theo thống kê từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 2.8.2020, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố. Cụ thể, đã có 1.851.827 lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 1.644.000 lượt tải so với thời điểm ngày 25.7.2020. Tính đến 22 giờ ngày 2.8.2020, số lượt cài đặt ứng dụng là 2.007.526.

Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại đã có 837.300 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, đã có 7.492.497 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI (tăng 271.760 lượt so với ngày 25.7.2020). Có 17.633.706 bản ghi khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI và 6.059.844 bản ghi quét mã QR qua ứng dụng NCOVI.

Trước đó, lãnh đạo Bộ TT-TT đã ra văn bản xác định 10 biện pháp tuyên truyền để triển khai, đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện về việc triển khai tuyên truyền cài đặt Bluezone. Theo đó, Cục Tin học hóa cũng đã phối hợp với Sở TT-TT 63 tỉnh, thành phố để triển khai văn bản trên tại địa phương. Dự kiến trong ngày 3.8, một loạt các địa phương sẽ có các văn bản và hoạt động tuyên truyền trên địa bàn.

Ứng dụng NCOVI được Bộ Y tế, Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng

Liên quan đến ứng dụng Bluezone, ông Nguyễn Huy Dũng (Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT-TT) cho biết Bluezone là ứng dụng công nghệ Bluetooth để xác định vùng an toàn. Mục tiêu trong phòng dịch COVID-19 là làm sao xác định được người nhiễm nhanh nhất, chính xác và ít tốn kém nhất. Điều này chỉ có thể giải quyết được bằng công nghệ.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu. Nếu có F0, cơ quan Y tế có thẩm quyền nhập dữ liệu F0 vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu F0 đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone.

Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Màn hình điện thoại cũng xuất hiện hướng dẫn liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận trợ giúp. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Theo ông Nguyễn Tử Quảng (CEO Bkav), ứng dụng này không thu thập vị trí; người dùng Bluezone cũng sẽ ẩn danh do sử dụng ID mà hệ thống tự sinh ra. Bên cạnh đó, nhà phát triển Bluezone cũng sẽ minh bạch bằng cách cung cấp bộ mã nguồn mở.

Trong khi đó, ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) được Bộ Y tế, Bộ TT-TT khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Ứng dụng gồm nhiều chức năng như khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Bên cạnh đó còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã có hơn 2 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone