Nam thanh niên trả giá đắt khi thử dùng iPhone XS Max chụp ảnh dưới nước 2 phút.

iPhone XS Max tắt ngúm khi chụp ảnh dưới nước 2 phút, khách bị đòi 15 triệu tiền sửa

01/08/2020, 19:15

Nam thanh niên trả giá đắt khi thử dùng iPhone XS Max chụp ảnh dưới nước 2 phút.

Theo trang web chính thức của Apple, iPhone 11, Phone 11 Pro và 11 Pro Max đều đạt chuẩn IP68 nên có thể chịu nước ở độ sâu 4 mét trong vòng 30 phút.

Tiếp theo, Apple cho biết mẫu iPhone XS và XS Max đạt chuẩn IP68, có khả năng chịu nước ở độ sâu 2 mét trong vòng 30 phút.

iPhone SE 2020, iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều đạt chuẩn IP67 với khả năng kháng nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Quảng cáo là vậy nhưng Apple sẽ không bảo hành nếu iPhone của khách hàng bị hỏng sau khi ngâm trong nước. Mới đây, một trong những người dùng Weibo đã đăng tải video clip cho thấy iPhone XS Max của mình đã bị hỏng sau khi bỏ vào nước ở độ sâu 10 cm trong 2 phút.

Nam thanh niên này nói mua iPhone XS vào tháng 10.2018.

“Khi tôi mua điện thoại, có thấy quảng cáo công khai nói rằng nó đạt chuẩn IP68 và có thể đặt dưới 2 mét nước trong 30 phút. Thế nên, tôi luôn nghĩ iPhone XS Max của mình có thể dễ dàng hoạt động trong nước.

Tôi chụp ảnh đơn giản khoảng 2 phút trong nước, sau đó máy đột nhiên trở nên nóng, rất nóng và tắt ngúm. Cửa hàng sửa chữa Apple nói rằng nước nên đã vào máy và bo mạch chủ có thể đã bị cháy. Họ nói rằng chi phí sửa chữa là 4.600 nhân dân tệ (659 USD hay 15,2 triệu đồng - PV) và điện thoại bị hỏng do ngâm trong chất lỏng không được bảo hành.

Cửa hàng bán lẻ của Apple cho biết, trong môi trường thử nghiệm, nước biển chắc chắn có thể xâm nhập máy vì mật độ quá cao", anh cho biết thêm.

Theo dịch vụ khách hàng của Apple, các thiết bị hãng này không được khuyến nghị sử dụng trong nước vì không đảm bảo rằng chất lỏng không xâm nhập vào máy.

Trên thực tế, trang web chính thức Apple có mô tả rõ ràng về khả năng chống nước của từng mẫu iPhone như nêu trên và ghi rõ hư hỏng do ngâm trong chất lỏng sẽ không được bảo hành.

Đừng quá tin vào quảng cáo về khả năng chống chịu nước của iPhone.

iPhone SE 2020, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR có khả năng chống lại các chất lỏng thông thường như soda, bia, cà phê, trà và nước trái cây. Nếu máy bị dính chất lỏng này, bạn có thể rửa vùng bị ảnh hưởng bằng nước máy, sau đó lau sạch bằng khăn và để khô.

Hồi tháng 1.2020, ông Wang ở tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) nói vô tình làm rơi chiếc iPhone XS rơi vào bồn tắm có nước. Ông đã ngay lập tức lấy nó ra và sử dụng chất hút ẩm để xử lý. Dù vậy, iPhone XS vẫn bị hỏng chức năng nhận dạng khuôn mặt. Điều đáng nói là dịch vụ khách hàng báo phí sửa chữa chức năng này của iPhone XS đến 4.800 nhân dân tệ (694 USD).

Thế nên, bạn đừng tin quá vào quảng cáo của Apple hay bất cứ hãng điện thoại nào mà thử sử dụng smartphone dưới nước kẻo mất tiền oan.

CEO Google, Apple, Facebook, Amazon ở phiên điều trần lịch sử: Ai trả lời nhiều nhất và nói gì?

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Lãnh đạo Apple nhắc rằng iPhone đời đầu rất nhỏ, cho thấy Steve Jobs đã nhận định sai lầm
Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple, có những kỷ niệm đẹp về lần ra mắt iPhone đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone XS Max tắt ngúm khi chụp ảnh dưới nước 2 phút, khách bị đòi 15 triệu tiền sửa