Kết hợp vừa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho ngày bầu cử... Đó là chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội.

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, đảm bảo tuyệt đối an ninh cho ngày bầu cử

Thu Anh | 17/05/2021, 17:00

Kết hợp vừa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho ngày bầu cử... Đó là chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội.

Ngày 17.5, Ban Chỉ đạo bầu cử TP.Hà Nội làm việc với các quận, huyện, thị xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nêu rõ thời gian từ nay đến ngày bầu cử (23.5) không còn nhiều, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về bầu cử, về quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cử tri đối với ngày bầu cử, về tiểu sử các ứng cử viên.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyến, tuyên truyền cần đa dạng, bằng nhiều hình thức; kết hợp vừa tuyên truyền về bầu cử với tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19.

da-dang-hoa-hinh-thuc-tuyen-truyen-dam-bao-tuyet-doi-an-ninh-cho-ngay-bau-cu.jpg
Phó bí thư thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh tới việc rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, nhất là hòm phiếu, phiếu bầu, dấu của các tổ bầu cử; bổ sung hòm phiếu phụ đối với những địa phương có nhiều điểm khoanh vùng, cách ly. Tiếp tục rà soát danh sách cử tri, tập huấn cho thành viên các tổ bầu cử, nhất là về quản lý phiếu, kiểm phiếu.

Phó bí thư thường trực Thành ủy giao nhiệm vụ cho Công an thành phố chủ trì, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn ngày bầu cử; bí thư các quận, huyện… rà soát lại kịch bản của các khu vực bỏ phiếu; các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục kiểm tra công tác bầu cử và phòng chống dịch tại các đơn vị.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thành phố, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đã triển khai đầy đủ, chu đáo, đúng tiến độ thời gian quy định. Danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 được chuyển đến toàn bộ các hộ gia đình để nghiên cứu.

Ngoài ra, toàn bộ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026; thẻ cử tri, các loại biên bản, biểu mẫu thống kê, phù hiệu, cờ Tổ quốc, Quốc huy… đã được chuyển đến Ủy ban Bầu cử các quận, huyện, thị xã để gửi tới các tổ bầu cử. Thành phố đã cấp bổ sung 57.000 thẻ cử tri cho các quận, huyện, thị xã…

Đặc biệt, công tác bảo đảm phòng chống dịch cũng được triển khai theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, có 67 điểm dân cư bị phong tỏa và điểm cách ly có cử tri đều có phương án cụ thể để ghép vào các khu vực bỏ phiếu phù hợp…

Bài liên quan
Không tập trung quá đông trong phòng bỏ phiếu đợt bầu cử sắp tới
Phân chia thời gian bỏ phiếu của cử tri theo các thôn, tổ dân phố theo từng đợt; thời gian trung bình mỗi đợt cách nhau từ 1 - 2 giờ, bảo đảm không tập trung quá đông tại phòng bỏ phiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, đảm bảo tuyệt đối an ninh cho ngày bầu cử