Một nhà sưu tập khoáng sản ở California mới đây đã chia sẻ hình ảnh viên đá mã não trông giống như nhân vật hoạt hình “Quái vật bánh quy” trên mạng xã hội.

Đá mã não có hình dáng như nhân vật hoạt hình nổi tiếng

Long Hải | 28/01/2021, 17:15

Một nhà sưu tập khoáng sản ở California mới đây đã chia sẻ hình ảnh viên đá mã não trông giống như nhân vật hoạt hình “Quái vật bánh quy” trên mạng xã hội.

da-ma-nao1.jpg
Khối đá mã não và Quái vật bánh quy trong phim hoạt hình Sesame Street

Đá mã não được tìm thấy ở Soledade, một mỏ đá quý hiếm ở miền nam Brazil. Viên đá có hình dáng trông giống nhân vật hoạt hình màu xanh dương có đôi mắt to tròn tên là “Quái vật bánh quy (Cookie Monster) của Sesame Street.

Sau khi nhà sưu tập khoáng sản ở California, Mike Bowers, đăng về viên mã não trên mạng xã hội Facebook, nó đã được lan truyền trên khắp các mạng xã hội. Tài khoản Twitter chính thức của “Quái vật bánh quy” cũng đưa ra lời cảm ơn về hình ảnh viên mã não. “Tôi đã không biết Quái vật bánh quy lại nổi tiếng đến vậy”, Bowers nói với Live Science.

Mã não được mang đến chỗ Bowers vào tháng 11.2020 thông qua nhà nghiên cứu người Brazil Lucas Fassari. Trước đó, Fassari đã mua một loạt đá mã não từ mỏ Soledade. Bowers mua ngay viên đá “Quái vật bánh quy” nhưng hơn một tháng sau ông mới đăng ảnh chụp do bị nhiễm COVID-19.

da-ma-nao2.jpg
Mã não được mang đến chỗ Bowers vào tháng 11.2020 thông qua nhà nghiên cứu người Brazil Lucas Fassari

Đá mã não là một dạng thạch anh dạng tinh thể silicon dioxide, phát triển trong các hốc đá núi lửa. Các hốc này được hình thành bởi các bong bóng khí trong dung nham nóng. Theo thời gian, khi dung nham nguội đi, nước ngấm silicon dioxide thấm qua các hốc. Khi nước bay hơi, silicon dioxide bị bỏ lại trên thành hốc và tạo ra các lớp tinh thể nhiều màu sắc. Màu sắc đó là do tạp chất hóa học trong silicon dioxide và khoảng cách của các tinh thể.

Một số khối đá mã não lấp đầy hoàn toàn hốc đá núi lửa nhưng nhiều loại để lại khoảng trống nhỏ bên trong, bao quanh là tinh thể thạch anh lấp lánh hướng vào tâm. Trong trường hợp của mã não “Quái vật bánh quy”, những khoảng trống này trông giống đôi mắt của nhân vật hoạt hình và khuôn miệng đang cười.

Bowers nhận định: “Việc tìm thấy hình dạng khuôn mặt trên mã não dường như không phổ biến. Nó cũng giống như khi bạn nhìn vào những đám mây và có thể thấy một khuôn mặt”.

Một điểm đặc biệt khác của đá mã não “Quái vật bánh quy” là gương mặt xuất hiện ở cả hai bên của khối đá. Thông thường các khoảng trống không được xếp ngay ngắn để có thể tạo ra hình ảnh giống hệt ở mặt còn lại.

Hiện tại, Bowers có kế hoạch giữ viên đá. Ông có thể sẽ tặng nó cho viện bảo tàng hoặc bán lại cho một nhà sưu tập cao cấp trong tương lai. “Thật là tuyệt vời khi thấy tất cả mọi người đều yêu thích viên đá này”, Bowers nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đá mã não có hình dáng như nhân vật hoạt hình nổi tiếng