Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản cảnh cáo hàng loạt doanh nghiệp xe ben vận tải khoáng sản trên địa bàn và yêu cầu các cơ quan vào cuộc quyết liệt chấn chỉnh hoạt động này.

Đà Nẵng cảnh cáo hàng loạt doanh nghiệp xe ben, xe vận tải

Lê Đình Dũng | 06/04/2016, 20:20

Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký văn bản cảnh cáo hàng loạt doanh nghiệp xe ben vận tải khoáng sản trên địa bàn và yêu cầu các cơ quan vào cuộc quyết liệt chấn chỉnh hoạt động này.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo Công an thành phố, Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở TNMT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có xe ben, xe tải vận chuyển khoáng sản để xảy ra vi phạm về vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông, gây tai nạn chết người.

Chủ tịch Đà Nẵng cũng đã cảnh cáo về hành vi để xảy ra các vi phạm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên địa bàn thành phố đối với 3 đơn vị: doanh nghiệp tư nhân Tiến Thanh, Công ty TNHH Phúc Đặng, Công ty CP An Tâm.

Ông yêu cầu Giám đốc các đơn vị: Công ty CP An Hải Sơn, Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ vận tải Sỹ Ánh, Công ty TNHH du lịch và đầu tư xây dựng Sơn Hải và DNTN Huỳnh Đức Maychấn chỉnh lại đội ngũ lái xe, không để xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nếu tiếp tục để xảy ra các vi phạm sẽ xem xét tạm dừng hoạt động từ 6-12 tháng hoặc thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp cho đơn vị.

Ông Thơ cũng giao các đơn vị trực thuộc làm việc và yêu cầu giám đốc các doanh nghiệp được UBND thành phố cấp phép khai thác khoáng sản trên địa bàn chấn chỉnh lại đội ngũ lái xe của đơn vị (kể cả lái xe của các đơn vị thuê, hợp đồng vận chuyển khoáng sản) phải đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển khoáng sản trên địa bàn thành phố.

Tình trạng khai thác và vận chuyển khoáng sản trên địa bàn TP.Đà Nẵng thời gian gần đây rất nhức nhối.

Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên cập nhật danh sách các mỏ khoáng sản còn hiệu lực gửi công an thành phố, Sở GTVT để phối hợp kiểm tra, theo dõi, xử lý; hàng quý tổng hợp danh sách các đơn vị có giấy phép hoạt động khai thác khoáng sản để xảy ra vi phạm trật tự an toàn giao thông gửi Sở TNMT để tổng hợp báo cáo UBND thành phố tạm đình chỉ hoạt động, hoặc thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản theo chủ trương trên.

Tình trạng xe tải ben gây tai nạn chết người, ô nhiễm môi trường trong những tháng đầu năm 2016 đã khiến lãnh đạo Đà Nẵng phải vào cuộc quyết liệt. Nhiều biện pháp đã được thực hiện như họp chấn chỉnh các doanh nghiệp, lắp camera giám sát xe tải, sửa lại nút giao trên đường CMT8. Một trong những biện pháp quyết liệt Đà Nẵng đã cho thực hiện nhưng trái với quy định của Bộ GTVT đó là cắm biển hạn chế tốc độ 30km/h, 40km/h.

Sau yêu cầu của Tổng cục Đường bộ, đến nay TP này đã cho gỡ biển 30km/h nhưng vẫn tiếp tục giữ lại biển 40km/h. Theo ghi nhận, với nhiều biện pháp siết chặt quản lý, tình trạng TNGT và ô nhiễm môi trường do xe tải ben gây ra trên địa bàn Đà Nẵng đã giảm đáng kể.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng cảnh cáo hàng loạt doanh nghiệp xe ben, xe vận tải