Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu đã tự cắt mọi hình thức thi đua trong năm 2016, kiểm điểm tập thể và cá nhân có liên quan sau khi thanh tra phát hiện nhiều sai phạm từ đơn tố cáo của tiểu thương chợ Hòa Khánh.

Đà Nẵng: Cắt thi đua BQL các chợ quận Liên Chiểu vì ‘lộng hành’

Lê Đình Dũng | 19/02/2017, 13:08

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu đã tự cắt mọi hình thức thi đua trong năm 2016, kiểm điểm tập thể và cá nhân có liên quan sau khi thanh tra phát hiện nhiều sai phạm từ đơn tố cáo của tiểu thương chợ Hòa Khánh.

>>Đà Nẵng: Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu lộng hành như một băng bảo kê

Trao đổi với Một Thế Giới, ông Phạm Phước, Trưởng ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu (BQL) cho biết đã thực hiện hết các yêu cầu kết luận nội dung đơn tố cáo đối với BQL do ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu ký.

Ông Phạm Phước, Trưởng ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu

Theo đó, BQL đã tiến hành trả lại 132 ngàn tiền thu phí vệ sinh môi trường không đúng của bà Nguyễn Thị Thúy Hiền, kinh doanh hàng thợ may. Đối với các khoản thu mặt bằng và dịch vụ trông coi hàng hóa ban đêm bị BQL tự ý nâng mức thu đã thực hiện điều chỉnh mức thu tại các chợ theo mức cũ.

Đối với mức thu tiền điện bị khấu hao, hao hụt điện vô lý khiến giá điện tăng cao, BQL cũng đã áp dụng lại mức thu thấp hơn nhiều từ ngày 1.12.2016. Về việc tự ý cho cơi nới thêm diện tích và thu tiền phần sử dụng thêm diện tích của 193 hộ kinh doanh cố định, BQL đã chấm dứt việc thu thêm diện tích cho hộ kinh doanh cơi nới; đồng thời triển khai cho bộ phận chợ Hòa Khánh lập lại trật tự kinh doanh, xử lý việc lấn chiếm lối đi lại.

Riêng về số tiền thu 1.000 đồng/ngày/người của các hộ kinh doanh hàng cá, hàng thịt; BQL đã cho lực lượng bảo vệ chấm dứt việc thu này. Đồng thời, yêu cầu các hộ kinh doanh trước khi ra về tổ chức dọn rửa vệ sinh để đảm bảo môi trường.

Đáng chú ý, trường hợp 10 hộ kinh doanh ngành hàng nem chả, thịt quay di dời ra vị trí mới (trong đó có 9 hộ đóng góp tiền làm mái che), BQL đã tổ chức họp phổ biến nội dung kết luận. Tuy nhiên, BQL xét thấy không đảm bảo kinh phí để chi trả lại cho các hộ này nên đã có tờ trình lên cấp quận đề nghị hỗ trợ kinh phí để hoàn trả lại tiểu thương.

Về việc thực hiện kiểm điểm theo chỉ đạo của quận, ông Phước cho biết đã tổ chức họp quán triệt cho cán bộ các bộ phận chợ Hòa Khánh, Nam Ô, Hòa Mỹ thực hiện nghiêm túc khi lập hóa đơn thu đối với các hộ tiểu thương.

Báo cáo thực hiện kết luận của lãnh đạo từ BQL các chợ quận Liên Chiểu

BQL cũng đã tiến hành kiểm điểm tập thể lãnh đạo, cá nhân bộ phận chợ Hòa Khánh và một số cá nhân liên đới trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành. Mỗi cá nhân đã làm bản kiểm điểm và cả năm 2016 không được danh hiệu thi đua.

Như Một Thế Giới đã phản ánh, Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu đã tự ý biến chợ Hòa Khánh như một ‘khu tự trị’ để ‘hành’ các tiểu thương, nhiều sai phạm của cơ quan này đã được thanh tra quận Liên Chiểu phát hiện.

>>‘Ông trời con’ ở Đà Nẵng

>>Đà Nẵng: Rút kinh nghiệm sâu sắc vụ ‘ông trời con’

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Cắt thi đua BQL các chợ quận Liên Chiểu vì ‘lộng hành’