UBND TP.Đà Nẵng đã có ý kiến với UBND tỉnh Quảng Nam về sân bay Chu Lai trong dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đà Nẵng có ý kiến về định hướng sân bay Chu Lai

Quế Sơn | 12/04/2023, 16:30

UBND TP.Đà Nẵng đã có ý kiến với UBND tỉnh Quảng Nam về sân bay Chu Lai trong dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

chulai.jpg
Nhà ga sân bay Chu Lai

Trong Công văn số 1706/UBND-SKHĐT về việc góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND TP.Đà Nẵng đã góp ý nhiều nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, cảng biển…

Đặc biệt, về lĩnh vực hàng không, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "định hướng cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho cảng hàng không Đà Nẵng’’.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ. 

Trong quy hoạch đó, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất quy hoạch các cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.

Cụ thể, quy hoạch CHKQT Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 20 triệu hành khách/năm (có thể điều hành, tổ chức khai thác với công suất khoảng 25 triệu hành khách/năm); tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Quy hoạch CHKQT Chu Lai để từng bước đáp ứng vai trò định hướng của cảng nói riêng và nhu cầu vận tải hàng không khu vực miền Trung nói chung; giai đoạn đến năm 2030 đạt công suất khoảng 10 triệu hành khách/năm, tầm nhìn đến năm 2050 đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm.

Bộ Giao thông vận tải cho rằng với phương án nêu trên, giai đoạn đến năm 2030, CHKQT Đà Nẵng chỉ cần mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu, xây dựng thêm sân đỗ tàu bay.

Trong khi đó CHK Chu Lai cần đầu tư xây dựng nhà ga hành khách mới, đường cất/hạ cánh và hệ thống đường lăn, sân đỗ đồng bộ để khai thác các loại tàu bay code E và phục vụ hoạt động quân sự.

Bài liên quan
Miễn nhiệm chức vụ chủ tịch và phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng có ý kiến về định hướng sân bay Chu Lai