Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng về việc quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Đà Nẵng: Công an, Ban Tuyên giáo hỗ trợ theo dõi hoạt động mạng xã hội

Lê Đình Dũng | 26/10/2016, 13:22

Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết vừa ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng về việc quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.

Theo đó, các sở ngành, UBND các cấp có trách nhiệm khuyến cáo đến cán bộ, người lao động không sử dụng mạng xã hội cho mục đích cá nhân trong giờ làm việc. Việc khai thác các thông tin trên mạng cần tiếp cận thông tin chính thống trên hệ thống báo chí, trang thông tin điện tử chính thức của Việt Nam; không cung cấp, chia sẻ những thông tin không phù hợp, gây mất ổn định tình hình, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng diễn đàn để kích động, nói xấu các tổ chức, tập thể, cá nhân.

Sở TT-TT Đà Nẵng nhấn mạnh, cá nhân tạo lập trang thông tin điện tử có quyền chia sẻ những thông tin không vi phạm các quy định về hành vi bị cấm tại Nghị định 72 của Chính phủ và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các thông tin đăng tải.

Ngoài ra, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trang thông tin điện tử tổng hợp khi trích dẫn lại thông tin phải tuân thủ quy định về nguồn tin và không được đăng tải ý kiến bình luận của độc giả về nội dung của tin, bài được trích dẫn.

Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy hỗ trợ theo dõi, quản lý hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

Thanh tra Sở TT-TT Đà Nẵng cũng sẽ chủ trì, phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm hoạt động nêu trên có trụ sở trên địa bàn Đà Nẵng.

Quyết định này của Sở TT-TT Đà Nẵng căn cứ chỉ đạo của UBND TP vào ngày 12.10 về việc tăng cường quản lý cán bộ đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội, đặc biệt là Facebook; Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Công an, Ban Tuyên giáo hỗ trợ theo dõi hoạt động mạng xã hội