Một nhóm du khách Trung Quốc khi đi du lịch Đà Nẵng đã ra tắm biển trong đêm biển động khiến một người chết, một người nguy kịch đang được cứu chữa.

Đà Nẵng: Du khách Trung Quốc đuối nước tử vong khi tắm biển trong đêm

Lê Đình Dũng | 01/10/2018, 12:19

Một nhóm du khách Trung Quốc khi đi du lịch Đà Nẵng đã ra tắm biển trong đêm biển động khiến một người chết, một người nguy kịch đang được cứu chữa.

Ngày 1.10, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng vừa cho hay, khoảng 21 giờ 30 tối 30.9, một nhóm khách Trung Quốc khoảng 5 người xuống biển khu vực ngã ba đường Nguyễn Văn Thoại - Võ Nguyên Giáp (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để tắm.

Trong khi tắm, 2 du khách gồm anh Li Guang Lei (27 tuổi) và Li Hai Tao (23 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) bị sóng cuốn trôi, người dân địa phương phát hiện liền gọi lực lượng cứu hộ bãi biển mang phao và bơi ra ứng cứu.

Theo lực lượng cứu hộ, anh Li Guang Lei biết bơi nhưng bị đuối sức được vớt lên trước, còn anh Li Hai Tao không biết bơi được vớt lên sau. Lực lượng cứu hộ đã hô hấp nhân tạo, ép tim lồng ngực nhưng chỉ có anh Li Hai Tao hồi tỉnh.

Theo đơn vị được giao trách nhiệm quản lý, vào thời điểm các du khách Trug Quốc tắm, biển động xấu

Trung tâm Cấp cứu Y tế (115) TP.Đà Nẵng sau đó đã đến hiện trường tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp cứu, đặt nội khí quản và đưa cả 2 vào Bệnh viện Đà Nẵng bởi tình trạng rất nặng. Tại bệnh viện, anh Li Guang Lei tử vong, còn anh Li Hai Tao qua khỏi cơn nguy kịch.

“Thời điểm khách bị đuối nước lúc 21 giờ 30 phút không có lực lượng cứu hộ vì lịch trực mùa mưa chỉ đến 18 giờ 30 phút, tuy nhiên khi nhận tin báo lực lượng đã huy động 5 cứu hộ viên ra cứu. Lực lượng cứu hộ cũng thường xuyên khuyến cáo du khách không nên tắm biển trong thời tiết xấu và ngoài giờ trực”, đại diện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà nói.

Hiện vụ việc đang được Công an Q.Ngũ Hành Sơn tiếp tục làm rõ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Du khách Trung Quốc đuối nước tử vong khi tắm biển trong đêm