Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đổi sai phép 104 căn hộ đang được các cơ quan chức năng Đà Nẵng và công an vào cuộc xử lý.

Đà Nẵng: Giao công an vào cuộc công trình sai phạm của Mường Thanh

Lê Đình Dũng | 07/12/2017, 11:12

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà đổi sai phép 104 căn hộ đang được các cơ quan chức năng Đà Nẵng và công an vào cuộc xử lý.

Tại kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang diễn ra, cử tri quận Sơn Trà đã đặt câu hỏi với UBND TP.Đà Nẵng về việc kết quả xử lý vi phạm đối với chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà trong việc chuyển đổisai phép104 căn hộ tại dự án này.

>>Đà Nẵng trả lời các nghi vấn về hợp thức sai phạm cho Mường Thanh qua việc đấu giá đất

Trả lời việc này, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, công trình được Sở Xây dựng cấp phép ngày 17.2.2016 với quy mô 42 tầng nổi và2 tầng hầm. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư xây dựng sai nội dung được cấp khi thay đổi công năng từ tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư từ nhà để xe, nhà trẻ...thành 104 căn hộ để bán.

Hiện, Thanh tra SởXây dựngđã ban hành quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công phần công trình vi phạm, yêu cầuquận Ngũ Hành Sơn giám sát chặt chẽ việc chấp hành của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư sau đó đã có văn bản cam kết ngừng thi công và không tiến hành bàn giao căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 cho đến khi thực hiện đầy đủ các thủtục pháp lýcó liên quan.

Đồng thời, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cũng đã công khai các dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai lên các cơ quan thông tin đại chúng và đề nghị công an thành phố kiểm tra xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch vốn kinh doanh bất động sản.

UBND TP.Đà Nẵng cũngcho biết, vào ngày 25.10 vừa qua đã có công văn yêu cầu phía Mường Thanhngừng việc bàn giao căn hộ với các đối tác, khách hàng vào sử dụng khi công trình chưa đủ điều kiện đưa vào hoạt động.

Bên cạnh đó, có phương án làm việc với các đối tác, khách hàng đã vào ở đểcó giải pháp triệt để mời các hộ dân ra khỏi công trình, không sử dụng các căn hộ khi chưa đủ điều kiện.

>>104 căn hộ trái phép của Mường Thanh: Ngang nhiên ‘phù phép’, rao bán

UBND TP.Đà Nẵng cũng giao Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn chỉ đạo công anquận này và các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra cụ thể các trường hợp đã vào ở tại khối căn hộ chung cư, các trường hợp kinh doanh tạitầng 1 của công trình trên. Công an quận Ngũ Hành Sơn phải có giải pháp quản lý, xử lý; không xem xét đăng ký tạm trú đối với các hộ dân vào ở nhưng chưa đủ điều kiện bàn giao căn hộ theo quy định.

Được biết, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chuyển số liệu về dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà sang Công an TP.Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Giao công an vào cuộc công trình sai phạm của Mường Thanh