Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca nhiễm mới tăng nhanh, đặc biệt trong cộng đồng, Đà Nẵng khẩn trương việc cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà.

Đà Nẵng khẩn trương triển khai quy trình F0 điều trị tại nhà

Thế Nghĩa | 12/12/2021, 17:07

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca nhiễm mới tăng nhanh, đặc biệt trong cộng đồng, Đà Nẵng khẩn trương việc cách ly F1 và điều trị F0 tại nhà.

Ngày 12.12, thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã yêu cầu các địa phương khẩn trương tổ chức việc quản lý, điều trị và chăm sóc F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà.

z3015466444365_1bb2b5fdcf4a11f11ed8bc1b94b90740.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa nơi có các ca nhiễm COVID-19 

Theo đó, các quận, huyện kích hoạt các Trạm y tế lưu động, bố trí lực lượng nhân viên y tế, tình nguyện viên xác định các F0 có nguy cơ thấp, theo dõi và hướng dẫn chăm sóc, tự chăm sóc F0 tại nhà; hỗ trợ tâm lý dinh dưỡng, vận động, can thiệp kịp thời khi có diễn biến xấu về sức khỏe F0 trong lúc chờ đưa đi bệnh viện; xác định được các F0 đã khỏi bệnh.

Việc cách ly y tế F1 và điều trị F0 tại nhà là biện pháp giúp giảm tải đáng kể cho hệ thống y tế; Người bệnh mắc COVID-19 được tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất với dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, được hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, để làm tốt việc này, Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các địa phương về đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, vật tư tiêu hao, lương thực, thực phẩm và các điều kiện phục vụ để chăm sóc tốt nhất cho người mắc COVID-19 điều trị tại nhà; hướng dẫn quy trình cụ thể đối với từng vấn đề trong quá trình điều trị F0 tại nhà như xử lý rác thải, trao đổi thông tin, chuyển tầng điều trị …

“Yêu cầu các địa phương bên cạnh công tác quản lý chặt các khu vực phong tỏa, khu vực nguy cơ cao, cần tăng cường công tác tuần tra kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch, chấn chỉnh tình trạng lơ là, chủ quan trong nhân dân”, bà Yến nhấn mạnh.

Cùng với việc điều trị F0 tại nhà, lãnh đạo thành phố ủng hộ các doanh nghiệp trong khu Công nghiệp hợp đồng với các cơ sở y tế tham gia công tác xét nghiệm, giám sát cách ly tập trung và điều trị F0 đối với công nhân tại các đơn vị sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp

Được biết, thành phố Đà Nẵng đã cho phép thực hiện thí điểm việc quản lý theo dõi đối với F1 cách ly tại nhà,  nhưng việc điều trị F0 tại nhà mới chỉ được thực hiện đối với 10 trường hợp tại quận Sơn Trà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng khẩn trương triển khai quy trình F0 điều trị tại nhà