Kể từ đầu dịch đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 92.282 ca nhiễm COVID-19 và hơn 1.000 ca tử vong.

Đồng Nai vượt mốc 1.000 ca tử vong do COVID-19

Trịnh Thể | 12/12/2021, 12:28

Kể từ đầu dịch đến nay, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 92.282 ca nhiễm COVID-19 và hơn 1.000 ca tử vong.

Cụ thể, từ tháng 7.2021 cho đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.005 trường hợp tử vong do COVID-19, chiếm tỷ lệ 1.09% tổng số bệnh nhân mắc COVID-19. Trong số này có 52 trường hợp tử vong tại nhà. Ngoài ra, còn 119 bệnh nhân đang nguy kịch, phải chạy máy ECMO, thở máy xâm lấn, lọc máu liên tục…

Hiện, toàn tỉnh có hơn 14.000 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung và hơn 6.100 F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ cách ly tại nhà.

Để tập trung nhân lực cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, nguy kịch tại các Trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân COVID-19, Sở Y tế đã giải thể 5 Bệnh viện dã chiến, bao gồm số 2, 8 (do Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phụ trách), số 3 (do Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phụ trách), số 4 (do Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phụ trách), số 7 (do Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành phụ trách).

Các bệnh viện dã chiến khác của tỉnh sẽ tiếp tục giải thể trong thời gian tới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt vào thời điểm cuối năm với số ca bệnh nặng, nguy kịch có xu hướng tăng, có nguy cơ quá tải tại các Cơ sở hồi sức tích cực điều trị bệnh COVID-19 nặng tại Đồng Nai, Trung tâm chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai đề nghị các địa phương định kỳ đánh giá cấp độ dịch hàng tuần theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm sớm nhất đạt mục tiêu 100% người dân toàn tỉnh được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện; tăng cường kiểm soát nguồn lây nhiễm tại các điểm nguy cơ cao như: chợ dân sinh, siêu thị, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ,…

Bài liên quan
Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt luôn xe chuyên dụng của CSGT
Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại, sau đó người này đã phóng hỏa đốt luôn xe chuyên dụng của cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai vượt mốc 1.000 ca tử vong do COVID-19