Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung đã bổ sung thêm tài liệu mới tại phiên tòa.

Gia đình ông Nguyễn Đức Chung nộp 10 tỉ đồng để bảo lãnh nghĩa vụ thi hành án

Nhã Thanh | 11/12/2021, 18:00

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Chung đã bổ sung thêm tài liệu mới tại phiên tòa.

Chiều 11.12, phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 đồng phạm trong vụ án mua chế phẩm Redoxy-3C tiếp tục được diễn ra ở phần tranh luận.

Trình bày quan điểm bào chữa cho cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, luật sư đề nghị xem xét việc xác định thiệt hại trong vụ án cần được giao cho cơ quan chuyên môn giám định.

Đáng chú ý, luật sư cũng đã bổ sung thêm tài liệu mới tại phiên tòa, là phiếu nộp tiền của gia đình bị cáo Nguyễn Đức Chung nộp số tiền 10 tỉ đồng cho Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội.

Theo luật sư, đây là khoản tiền của gia đình bị cáo Chung vừa nộp nhằm bảo lãnh cho trường hợp nếu bị cáo Chung bị HĐXX tuyên chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong vụ án thì sẽ khấu trừ vào số tiền nộp bảo lãnh này, đảm bảo sự thượng tôn pháp luật.

toan-canh-2-.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: N.A

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS cho rằng 2 bị cáo Chung và Giang phải liên đới bồi thường hơn 36 tỉ đồng cho nguyên đơn dân sự là Công ty Thoát nước Hà Nội.

Tự bào chữa trước tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung đưa ra nhiều luận điểm phản bác lại bản luận tội của VKS. Cụ thể, bị cáo Chung tiếp tục khẳng định không chỉ đạo việc mua chế phẩm Redoxy-3C và cho rằng VKS chỉ lấy một câu nói “không rõ ràng” của bị cáo bên bờ hồ Hoàn Kiếm để cáo buộc bị cáo “chỉ đạo Công ty Thoát nước Hà Nội mua chế phẩm thông qua Công ty Arktic” là không khách quan và không đầy đủ.

Trong phần tranh luận, bị cáo Nguyễn Trường Giang tiếp tục khẳng định không tham gia góp vốn và chia lợi nhuận từ hoạt động của Công ty Arktic. Việc đứng lên làm Giám đốc công ty là do vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung nhờ. Mọi hoạt động kinh doanh, mua bán của công ty, trong đó có việc mua chế phẩm Redoxy-3C về bán cho Hà Nội đều do bị cáo Chung chỉ đạo và kết nối.

Ngoài ra, các luật sư bào chữa cho hai bị cáo Võ Tiến Hùng và Nguyễn Trường Giang đều mong HĐXX xem xét vai trò của các bị cáo, áp dụng các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Bài liên quan
Viện kiểm sát đề nghị tòa phạt Nguyễn Đức Chung 10-12 năm tù
Mức án ấy được đề nghị đối với bị cáo cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình ông Nguyễn Đức Chung nộp 10 tỉ đồng để bảo lãnh nghĩa vụ thi hành án