Ngày 1.4.2021, Đà Nẵng tổ chức tọa đàm "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch TP Đà Nẵng 2021", bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, đề xuất một số giải pháp thiết thực.

Đà Nẵng khôi phục du lịch: Đề xuất tặng voucher, không giảm giá đại trà

Nguyễn Văn Mỹ | 03/04/2021, 11:11

Ngày 1.4.2021, Đà Nẵng tổ chức tọa đàm "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch TP Đà Nẵng 2021", bà Hồ Nguyễn Phương Chi, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, đề xuất một số giải pháp thiết thực.

Cụ thể, bà Chi đề nghị lãnh đạo Đà Nẵng xem xét cấp 10.000 voucher, trị giá mỗi voucher 500.000 đồng, tương đương 6.000.000.000 đồng. Số tiền không quá lớn với ngân sách thành phố. Xem như môt dạng kích cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch. Các voucher được phát ưu tiên những người có đóng góp cho Đà Nẵng như ngành y tế, công an, giáo dục...; có giá trị sử dụng trong 6 tháng và không được mua, bán, chuyển nhượng.

Đây là dạng kích cầu sáng tạo và hiệu quả; vừa tạo thêm việc làm, tiếp sức cho ngành du lịch; vừa thể hiện nghĩa tình của lãnh đạo thành phố với người dân Đà Nẵng. Người được tặng voucher chắc chắn không sử dụng một mình. Họ sẽ đi cùng vài người thân và sử dụng thêm các dịch vụ. Doanh thu sẽ gấp nhiều lần số tiền bỏ ra hỗ trợ.

dulichdang2.jpg
Kích cầu du lịch, Đà Nẵng đề xuất tặng voucher cho người có công và không giảm giá đại trà

Đà Nẵng không kích cầu kiểu đua nhau giảm giá đại trà, vì khách hàng nhiều khi không biết thực hư, nghi ngờ chất lượng. “Tặng voucher”, là cách làm khôn ngoan, kiểu đổi con tép lấy con tôm của ngành du lịch Đà Nẵng. Cả người cho và người nhận đều vui vẻ, thoải mái. Càng nên mở rộng việc tặng voucher cho du khách, nhất là khách hàng thân thiết và tiềm năng.

Trước đó, giữa tháng 3.2021, Đã Nẵng công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt cho các đoàn du lịch MICE gồm đón tiếp, chào mừng; truyền thông; tặng quà lưu niệm; cơ sở vật chất; vận chuyển; hướng dẫn viên; các khu điểm du lịch; thủ tục cấp phép hoạt động… Các đoàn khách được hỗ trợ phải có ít nhất 50 đêm phòng, có 1 ngày tham quan và tổ chức sự kiện MICE tại Đà Nẵng.

Ở Việt Nam, giải quyết nhu cầu vệ sinh công cộng cho du khách là vấn đề nan giải. Khi cả nước đang loay hoay tháo gỡ thì Đà Nẵng đột phá. Từ hè 2016, hàng chục nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở Đà Nẵng dán logo hình mặt cười với dòng chữ “Thoải mái như ở nhà”, mời khách du lịch đi vệ sinh miễn phí.

Cũng năm 2016, Đà Nẵng mở bãi tắm biển đêm ở đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà. Đây là bãi tắm đêm đầu tiên và cũng là duy nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm này. Bãi tắm được tỏ chức an toàn, đủ dịch vụ; tạo điểm nhấn độc bản cho du lịch Đà Nẵng. Du khách tha hồ bầu bạn với biển mà không sợ ánh nắng mặt trời làm phiền.

Đà Nẵng cũng là địa phương đầu tiên và duy nhất Việt Nam hiện nay, biết qui hoạch và sử dụng những chiếc cầu bắc qua sông Hàn làm điểm nhấn du lịch. Mỗi chiếc cầu là một kiến trúc độc đáo. Việc chiếu sáng cầu và cảnh quan đơi bờ được sáng tạo, tận dụng và khai thác triệt để phục vụ cho du lịch đường thủy …

Từ 1975 đến nay, có thể nói, Đà Nẵng là địa phương thay đổi nhiều nhất. Trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố, ngành du lịch Đà Nẵng luôn năng động, tiên phong, góp phần với những cách làm hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng khôi phục du lịch: Đề xuất tặng voucher, không giảm giá đại trà