Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) "công nhận sự tự nguyện" của đại gia vàng Ngô Văn Quang trong việc đã tự tháo dỡ vài hạng mục, do đó tiếp tục cho gia hạn thêm thời gian đập biệt phủ vi phạm trong rừng Nam Hải Vân đến giữa tháng 4.2016.

Đà Nẵng lại gia hạn việc tháo dỡ biệt phủ đại gia vàng

Một Thế Giới | 01/02/2016, 13:47

Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) "công nhận sự tự nguyện" của đại gia vàng Ngô Văn Quang trong việc đã tự tháo dỡ vài hạng mục, do đó tiếp tục cho gia hạn thêm thời gian đập biệt phủ vi phạm trong rừng Nam Hải Vân đến giữa tháng 4.2016.

Ngày 1.2.2016, ông Phạm Minh, người phát ngôn UBND Q.Liên Chiểu cho báo điện tử Một Thế Giới biết như trên.
Theo ông Minh, ngày 8.12.2015, UBND Q.Liên Chiểu có quyết định số 8100/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang (địa chỉ tổ 2, P.Hòa Hiệp Bắc) với lý do không chấp hành biện pháp khắc phục hậu quả quy định tại khoản 3, điều 1 của quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 707/QĐ-XPVPHC ngày 4.2.2015 của UBND Q.Liên Chiểu. Quyết định này buộc ông Quang phải hoàn thành tháo dỡ trước ngày 31.1.2016, nếu không sẽ bị chính quyền tự tay tháo dỡ.
Da Nang lai gia han viec thao do biet phu dai gia vang-hinh-anh-1
 Việc tháo dỡ được gia hạn sang tháng 4.2016 - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Báo cáo của quận này cho hay, từ ngày 9.12.2015 đến 12.1.2016, ông Ngô Văn Quang đã tự tháo dỡ các hạng mục xây dựng vi phạm gồm các công trình: Toàn bộ 1 cổng chính và 1 nhà rường gỗ, mái ngói (diện tích 9mx9,5m); phần mái ngói của 1 nhà rường xây gạch, mái ngói (diện tích 13mx5m) và 1 nhà rường gỗ lục giác mái ngói (diện tích 110m).
Ngày 16.12.2015 và 20.1.2016, quận Liên Chiểu nhận được đơn của gia đình ông Ngô Văn Quang trình báo về quy trình tháo dỡ các công trình vi phạm và trình bày một số nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tiến độ tháo dỡ theo quy định trước ngày 31.1.2016 như sau: 
Các công trình trên được xây dựng đa số bằng vật liệu gỗ, có kết cấu tinh xảo, tài sản bên trong gồm nhiều vật dụng và đồ trang trí bằng gỗ có kích thước, khối lượng rất lớn, kết cấu phức tạp nên việc tháo dỡ cần nhiều nhân lực và thời gian; thời điểm tháo dỡ cận Tết Nguyên đán nên khó khăn trong việc thuê thợ và nhân công…”.
Da Nang lai gia han viec thao do biet phu dai gia vang-hinh-anh-2
 Trong biệt phủ còn rất nhiều nhà và công trình bằng gỗ, chạm khắc tinh xảo - Ảnh: Lê Đình Dũng.
“Qua việc theo dõi và đôn đốc, nhận thấy những nguyên nhân nêu trên và việc tự nguyện tháo dỡ của gia đình ông Ngô Văn Quang là xác thực; ngày 28.1.2016, UBND Q.Liên Chiểu đã lập biên bản công nhận sự tự nguyện thi hành quyết định số 8100/QĐ-CC về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Ngô Văn Quang, đồng thời thống nhất gia hạn việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, tháo dỡ một số hạng mục công trình vi phạm còn lại trước ngày 15.4.2016. Nếu quá thời hạn trên, UBND quận sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Minh nói.
Da Nang lai gia han viec thao do biet phu dai gia vang-hinh-anh-3
Quận Liên Chiểu công nhận đại gia vàng tự nguyện thi hành quyết định tháo dỡ - Ảnh: Lê Đình Dũng. 
Người phát ngôn của quận Liên Chiểu khẳng định: “Đến nay, UBND Q. Liên Chiểu đang triển khai đúng quy trình việc giải quyết công trình xây dựng vi phạm trật tự đô thị của ông Ngô Văn Quang tại khu vực đồi Chim Chim, tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu. UBND Q.Liên Chiểu khẳng định sẽ đôn đốc, kiểm soát chặt chẽ quá trình tự tháo dỡ các công trình vi phạm của ông Ngô Văn Quang đúng tiến độ”.
Như vậy, từ khi phát hiện sai phạm (cuối năm 2014 đầu 2015), đến nay, qua nhiều lần gia hạn việc đập bỏ thể hiện sự "lừng khừng" của chính quyền, đến nay công trình biệt phủ vi phạm tiếp tục được gia hạn thời gian phá dỡ thêm một lần nữa.
Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng lại gia hạn việc tháo dỡ biệt phủ đại gia vàng