Lần đầu ả dùng nữ trang giả đến tiệm cầm đồ “cắm” được số tiền 2,5 triệu đồng. Thấy dễ xơi hôm sau nữ quái này lại tiếp tục bổn cũ soạn lại thì bị chủ tiệm phát hiện và trình báo lực lượng chức năng địa phương bắt giữ.

Thiếu nữ tâm thần mang vàng giả đi... cầm, lấy tiền xài

Một Thế Giới | 31/01/2016, 06:58

Lần đầu ả dùng nữ trang giả đến tiệm cầm đồ “cắm” được số tiền 2,5 triệu đồng. Thấy dễ xơi hôm sau nữ quái này lại tiếp tục bổn cũ soạn lại thì bị chủ tiệm phát hiện và trình báo lực lượng chức năng địa phương bắt giữ.

Cầm vàng giả lấy tiền thật
Vào ngày 23.1, người dân thuộc khóm 2, thị xã Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long xôn xao về việc cô gái mang vàng giả đến tiệm cầm đồ, cầm được số tiền lớn và bị bắt giữ.

Ông Lâm Văn Đức, Phó công an thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm cho biết, người thực hiện hành vi lừa đảo là Nguyễn Thị Diễm Trang (25 tuổi, ngụ xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) dùng nữ trang giả đến lừa gạt 1 tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Số tiền đối tượng Trang lừa đảo vượt mức 2 triệu đồng nên toàn bộ hồ sơ liên quan đã được công an thị trấn chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm thụ lý.

Theo nội dung vụ việc, ngày 23.1, Trang mang 1 chiếc nhẫn và bông tai bằng vàng giả đến tiệm cầm đồ Bửu (thuộc khóm 2, thị trấn Vũng Liêm) do ông Văn Bửu (54 tuổi, ngụ địa bàn trên) để cầm cố. 
Ước tính tổng trọng lượng số nữ trang là 2,2 chỉ.
tam than, cam do, nu trang, dien thoai 
Ông chủ tiệm mưu trí
“Cô ấy bảo cầm 2,5 triệu và đang cần gấp nên bảo tôi thử nhanh và đưa tiền để đi cho kịp. Đúng lúc đó, có 1 cuộc điện thoại gọi đến cho Trang giục cô đi nhanh. Thấy vậy tôi liền đưa tiền cho Trang mà sơ ý chưa kịp thử xong 2 món nữ trang trên”, ông Bửu kể lại.

Cùng lúc đó, phía ngoài có 1 đối tượng khác (được ông Bửu xác định là nữ) nhìn vẻ ngoài có vẻ sang trọng đang chờ Trang. Nhận được tiền, Trang nhanh chóng lên xe đi mất.

Sau đó, nhớ lại những ngày gần đây, có một số đối tượng khác cũng tìm đến tiệm với ý định lừa gạt nhưng đã được ông phát hiện và cảnh báo, vì thế ông phát sinh nghi ngờ và thử lại thật kỹ món đồ của đối tượng Trang vừa cầm. Với con mắt nhà nghề ông bất giác phát hiện toàn bộ nữ trang là giả.

Ông Bửu cho biết: “Tôi làm công việc này đã hơn 10 năm, gặp nhiều trường hợp lừa đảo nhưng không qua mắt được tôi. Nhưng lần này do chiếc nhẫn và bông tai có đính nhiều hột (đá quý) nên tôi chỉ lo cân mà sơ ý mắc vào trò lừa”.

Tuy nhiên, ông Bửu không trình báo ngay vụ việc đến cơ quan chức năng sở tại. Do trong tiệm có hệ thống camera an ninh, cộng với kinh nghiệm của người nhà nghề ông khẳng định Trang nhất định sẽ quay lại và thực hiện hành vi lừa đảo như trên.

Giống như lời ông Bửu dự đoán, ngày hôm sau Trang quay lại cửa tiệm và mang theo nữ trang với số lượng lớn hơn. Lần này, nữ trang là chiếc lắc tay và sợi dây chuyền bằng vàng giả với trọng lượng 5,1 chỉ, định cầm với giá 5 triệu.

“Chú cầm cho con 2 món này rồi sau con chuộc luôn hết thảy”, Trang nói với ông Bửu. Nhưng 2 đứa con trai ông Bửu theo lời cha dặn từ trước, nhanh chóng đóng cửa lại nhằm ngăn chặn trường hợp Trang có ý định tẩu thoát. Ông quát: “Mày đem vàng giả đến cầm nữa hả, số tiền hôm qua còn không? Có tin tao kêu công an đến không?”.

Nghe ông nói vậy, Trang xanh mặt và xuống nước năn nỉ trả lại số tiền hôm qua. Sau khi nhận lại số tiền, ông Bửu vẫn giữ Trang ở lại, đồng thời gọi lực lượng chức năng đến bắt giữ đối tượng này để xử phạt theo đúng qui định của pháp luật.

Thủ phạm có vấn đề về thần kinh

Sau khi nhận được tin trình báo của chủ tiệm cầm đồ Bửu, ngay lập tức công an đến hiện trường xác minh. Tại đây, lực lượng chức năng tạm giữ số tang vật trên cùng chiếc xe máy Wave RS- phương tiện Trang điều khiển đến cửa tiệm để thực hiện hành vi lừa đảo.

Đồng thời, lực lượng chức năng còn đem số nữ trang kiểm chứng đồ thật hay giả. Kết quả, số nữ trang trên là vàng giả. Công an thị trấn tiến hành lập biên bản vụ việc rồi chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũng Liêm.

Qua tìm hiểu gia cảnh, Trang vốn là con 1 gia đình thuộc diện khá giả của địa phương, hiện đang sống cùng cha mẹ. Công việc hàng ngày của Trang là buôn bán các dịch vụ điện thoại nên thu nhập khá là ổn định.

Năm 2010, Trang kết hôn và đã có 1 con gái lên 3 tuổi. Chồng Trang do công việc ở TP.HCM nên thường hay vắng nhà, có khi đến cả tháng mới về nhà một lần. Vì thế, người chồng ít có thời gian chăm sóc vợ con. Khi biết vợ có hành vi lừa đảo, người chồng hết sức lo lắng, tạm gác mọi công việc để về chăm lo cho vợ.

tam than, cam do, nu trang, dien thoai 

Mẹ ruột của Trang cho rằng con gái mình có vấn đề về thần kinh.

Mẹ ruột của Trang cho biết, năm học lớp 10 Trang đã mắc bệnh suy nhược cơ thể, vì thế phải bỏ học. Ban đầu, Trang chỉ có những dấu hiệu mệt mỏi do căn bệnh suy nhược, tuy nhiên sau khi kết hôn và hạ sinh bé gái thì bệnh chị càng ngày càng nặng hơn có những dấu hiệu và hành động lạ (nói nhảm, đi lại thơ thẩn, leo lên cây cao,…). Gia đình đã đưa Trang đến bệnh viện để khám và uống thuốc điều trị.

Riêng về số nữ Trang, người nhà cho biết: cách đây 1 năm đã thấy Trang đeo số nữ trang này trên người khi đi dự những bữa tiệc của bạn bè. Lúc đó, gia đình chỉ nghĩ là con cái làm ăn dư giả nên mua vàng nên không hỏi han.

“Hoàn cảnh gia đình tôi không phải khó khăn thiếu thốn gì để đến nỗi con tôi phải đi lừa gạt người khác. Do con tôi có vấn đề về thần kinh đôi khi không làm chủ được hành vi của mình, điều này người dân ở đây ai cũng biết”, người mẹ cho biết.

Nhiều hàng xóm cho hay, Trang thường hay phát bệnh và có những hành động khác người. Có lần Trang qua nhà hàng xóm xin cơm ăn. Lạ hơn khi giữa trưa nắng, Trang leo lên ngọn cây vú sữa cao chót vót sau nhà và nằm ngủ luôn trên đó.

Việc Trang lừa đảo khiến nhiều người bất ngờ. Cách đây 2 tháng, trước khi vụ việc xảy ra chồng Trang đã đưa vợ đến bệnh viện khám. Các bác sĩ tiến hành xác định Trang bị suy nhược thần kinh.

Gia đình cũng đã mang hồ sơ bệnh án đến đưa cho cơ quan chức năng và nói rõ hoàn cảnh bệnh tình của con mình. Việc Trang có vấn đề về thần kinh cũng được Công an địa phương xác nhận.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng công an xã Trung Nghĩa cho biết: “Công an địa phương cũng được báo tin việc Trang có hành vi lừa đảo và vụ việc đang được công an huyện thụ lý. Về bệnh tình của Trang đúng thật là cô có vấn đề về thần kinh, đôi khi có những hành động khác thường và đã được bác sĩ chứng nhận”.

Linh Lan


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nữ tâm thần mang vàng giả đi... cầm, lấy tiền xài