UBND TP.Đà Nẵng vừa có công văn xin ý kiến về việc khắc phục tình trạng sạt lở ở 40 móng biệt thự của dự án biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà lên Thành ủy và Thủ tướng Chính phủ.

Đà Nẵng lo bán đảo Sơn Trà sạt lở vì 40 móng biệt thự

Lê Đình Dũng | 27/06/2017, 11:09

UBND TP.Đà Nẵng vừa có công văn xin ý kiến về việc khắc phục tình trạng sạt lở ở 40 móng biệt thự của dự án biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà lên Thành ủy và Thủ tướng Chính phủ.

>>Nóng bỏng Sơn Trà

Công văn do ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP ký trình lên Ban thường vụ Thành ủy cho hay: Dự án khu du lịch biển Tiên Sa (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) hiện đang tạm dừng thi công theo như ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố tại buổi kiểm tra thực tế vào ngày 19.3.2017. Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện bổ sung các thủ tục xây dựng cơ bản cần thiết như đánh giá tác động môi trường, cấp phép xây dựng các hạng mục… Hiện nay, Chính phủ giao UBND TP thực hiện việc rà soát các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà, dự kiến các thủ tục này có thể kéo dài.

“Trên thực tế cho đến thời điểm tạm dừng thi công, chủ đầu tư đã triển khai 40 móng biệt thự, hiện trạng mặt bằng thi công gồm nhiều vị trí đào xới dở dang, có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng trong mùa mưa bão sắp đến. Vì vậy, cần thiết phải có biện pháp sớm khắc phục. Trước mắt có giải pháp phòng chống sạt lở tại các vị trí xung yếu, ưu tiên giải pháp hạn chế tác hại đến hệ sinh thái tại khu vực”.

“Tuy vậy, mọi hoạt động đầu tư xây dựng công trình tại khu vực bán đảo Sơn Trà trước khi có kết quả rà soát cần xem xét việc báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi thực hiện. UBND TP báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ”.

Như đã đưa tin, việc đào xới một góc bán đảo Sơn Trà để làm dự án nghỉ dưỡng của Công ty Biển Tiên Sa được phát hiện vào tháng 3.2017 đã khơi mào cho những làn sóng phản đối việc băm nát bán đảo này thời gian qua. Riêng Công ty Biển Tiên Sa chỉ bị phạt 40 triệu liên quan việc xây dựng 40 móng biệt thự trên và đình chỉ thi công.

Từ Quốc hội, Chính phủ đến các cấp ngành ở TP.Đà Nẵng sau đó đã có nhiều động thái vào cuộc. Đến nay, nhiều vấn đề phức tạp liên quan bán đảo này càng lộ diện. Chỉ riêng việc phản đối quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Sơn Trà của Tổng cục Du lịch ban hành năm 2017 đã cho thấy chính quyền Đà Nẵng thời kỳ trước đây đã tự ý cấp phép hàng chục dự án "xía phần" tại Sơn Trà. Đây chính là điểm khó mà chính quyền nhiệm kỳ hiện tại đang phải gỡ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng lo bán đảo Sơn Trà sạt lở vì 40 móng biệt thự