Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến vừa cho hay thành phố đang thực hiện các bước để tiến hành xử phạt tiền và tước giấy phép hoạt động từ 3 đến 6 tháng đối với phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Đà Nẵng: Phòng khám sai phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động

Lê Đình Dũng | 09/09/2019, 17:12

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến vừa cho hay thành phố đang thực hiện các bước để tiến hành xử phạt tiền và tước giấy phép hoạt động từ 3 đến 6 tháng đối với phòng khám đa khoa Hữu Nghị.

Phòng khám đa khoa Hữu Nghị (291 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) được Sở Y tế Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh ngày 17.11.2018. Từ khi hoạt động đến nay, phòng khám này đã khiến nhiều bệnh nhân bức xúc phản ánh về việc sử dụng bác sĩ Trung Quốckhám và "vẽ bệnh", thu tiền với giá trên trời để chữa các bệnh nam khoa,phụ khoa.

Sau khi có nhiều phản ánh, Thanh tra Sở Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh và phát hiện nhiều sai phạm như: bệnh nhân N.T.L (SN 1986, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chỉ với kết quả tế bào biểu mô trong dịch niệu đạo có rải rác bạch cầu, theo tiêu chuẩn chẩn đoán nhiễm trùng niệu nói chung và viêm niệu đạo nói riêng, thì chưa đủ căn cứ để chẩn đoán bệnh nhân bị viêm niệu đạo nhưng phòng khám này vẫn kê đơn.

Không những vậy, bệnh nhân H.T.N (SN 1999, trú quận Cẩm Lệ) được chẩn đoán cấp độ viêm âm đạo là cấp độ 3. Tuy nhiên khi kiểm tra, đoàn kiểm tra nhận thấy phòng khám chỉ định xét nghiệm đánh giá chức năng gan, mật cho bệnh nhân là không cần thiết.

Theo đó, dựa trên kết quả thanh tra, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã chuyển Thanh tra sở xử lý các vi phạm của Phòng khám đa khoa Hữu Nghị. Cụ thể, không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; nhân viên không đeo biển tên; không niêm yết giá dịch vụ; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động trừ trường hợp cấp cứu.

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết Sở đang tiến hành các bước để xử lý sai phạm của phòng khám này. Phần nào thuộc thẩm quyền của Sở thì Sở sẽ tiến hành xử phạt, phần nào thuộc thẩm quyền của UBND TP thì sẽ trình lên để xin hướng xử lý.

Theo bà Yến, ngoài xử phạt hành chính, phần chính trong việc xử lý sai phạm của phòng khám này là sẽ tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 3 tháng đến 6 tháng.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Phòng khám sai phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động