Từ 1.1.2017, TP.Đà Nẵng sẽ cấm đậu đỗ xe gắn máy, xe đạp trên đường Bạch Đằng bên sông Hàn và đưa vào giữ xe ở các đường ngang giao đường Bạch Đằng có thu phí.

Đà Nẵng sẽ cấm đậu xe máy, xe đạp trên đường Bạch Đằng

Lê Đình Dũng | 20/12/2016, 09:04

Từ 1.1.2017, TP.Đà Nẵng sẽ cấm đậu đỗ xe gắn máy, xe đạp trên đường Bạch Đằng bên sông Hàn và đưa vào giữ xe ở các đường ngang giao đường Bạch Đằng có thu phí.

UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất phương án, giải pháp quản lý trật tự đô thị và mỹ quan đô thị trên tuyến đường Bạch Đằng theo đề nghị của UBND quận Hải Châu.

Theo đó, từ ngày 1.1.2017, thực hiện cấm đậu đỗ xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp trên tuyến đường Bạch Đằng từ 18 giờ đến 22 giờ 30 hằng ngày và bố trí bãi đậu đỗ xe mới có thu phí trông giữ trên các tuyến đường ngang giao với tuyến đường Bạch Đằng.

Mức thu cụ thể: xe máy 2.000đ/ lượt, xe đạp 1.000đ/lượt hoặc 50.000đ/tháng đối với xe máy; xe đạp 30.000đ/tháng đối với chủ phương tiện hoặc người sử dụng phương tiện có nhu cầu trông giữ xe. UBND TPthống nhất tổ chức thí điểm thu phí đỗ xe theo phương án nêu trên trong thời gian 3 tháng để rút kinh nghiệm làm cơ sở xem xét trong thời gian tiếp theo.

UBND quận Hải Châu được giao trách nhiệm phải có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự khi sử dụng một số phần lòng đường làm bãi giữ xe; đồng thời tổ chức tuyên truyền cho người dân tại khu vực trong tháng 12.2016.

Qua thống kê, số lượng xe máy, xe đạp đậu đỗ ban ngày trên tuyến đường Bạch Đằng từ 6 giờ đến 12 giờ vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần khoảng 500 chiếc; từ 13 giờ đến 17 giờ khoảng 500 chiếc; từ 20 giờ đến 21 giờ gần 900 chiếc.

Việc cấm đậu xe trên đường Bạch Đằng và đưa vào giữ có thu phí ở các đường giao được TP.Đà Nẵng cho rằng ‘nhằm quản lý tốt hơn tình hình trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị’.

Đường Bạch Đằng được xem là tuyến đường mẫu và là bộ mặt của thành phố bên sông Hàn, được quan tâm đặc biệt trong việc làm đẹp. Tại đây, rất nhiều hoạt động vui chơi của người dân địa phương diễn ra. Vỉa hè đường Bạch Đằng nằm cạnh sông là chỗ lý tưởng để thể dục thể thao, ngắm cảnh, chụp hình… Đây cũng là nơi khách du lịch thường tới tham quan chụp hình các cây cầu độc đáo.

>>Đà Nẵng: Đội tuần tra phóng uế và "bộ sưu tập quả tang" bằng hình ảnh

Đây cũng là tuyến đường đầu tiên TP.Đà Nẵng triển khai thí điểm việc xử phạt người dân, du khách phóng uế bừa bãi. Theo quy định, trường hợp phóng uế bừa bãi bị bắt quả tang thì mức phạt tiền cao nhất là 500 ngàn đồng.Q.Hải Châu đã cho thành lập cả một tổ công tác phục vụ cho việc này.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng sẽ cấm đậu xe máy, xe đạp trên đường Bạch Đằng