Sau khi đình chỉ hoạt động và phun thuốc khử trùng, cơ quan y tế TP.Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm COVID-19 cho 750 tiểu thương tại chợ Đống Đa – nơi bệnh nhân 3085 từng đi chợ.

Đà Nẵng: Xét nghiệm COVID-19 cho 750 tiểu thương chợ Đống Đa

Tiểu Vũ | 07/05/2021, 19:03

Sau khi đình chỉ hoạt động và phun thuốc khử trùng, cơ quan y tế TP.Đà Nẵng tiếp tục xét nghiệm COVID-19 cho 750 tiểu thương tại chợ Đống Đa – nơi bệnh nhân 3085 từng đi chợ.

Chiều 7.5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu tổ chức lấy mẫu gần 750 tiểu thương của chợ Đống Đa (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Đây là địa điểm bệnh nhân 3085 đi chợ mỗi ngày.

Bà con tiểu thương của chợ này đã được các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, sau đó được yêu cầu tự cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả. Dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo nhanh nhất trong ngày mai (8.5).

Cùng ngày vào buổi sáng, lực lượng Y học dự phòng Quân khu 5 tiến hành công tác tiêu độc, khử trùng, phun thuốc sát khuẩn toàn bộ chợ này và các khu dân cư lân cận để phòng ngừa sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng.

images1604908__mg_1336.jpg
Tiểu thương ở chợ Đống Đa, Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: Xuân Dũng/ĐNO

Trước đó sáng 6.5, cơ quan y tế TP.Đà Nẵng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 800 tiểu thương tại chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ) có liên quan đến bệnh nhân 2989 do người này từng đến chợ Cẩm Lệ và tiếp xúc với một số tiểu thương ở đây.

Do tình hình bệnh dịch COVID-19 tại Đà Nẵng có diễn biến phức tạp khó lường, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu từ 12 giờ trưa ngày 7.5, phải tạm dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống. Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ. Các dịch vụ chỉ được bán hàng cho khách mang đi hoặc qua hình thức đặt, giao hàng online. Mọi hoạt động chỉ được trở lại khi có thông báo mới. 

Bài liên quan
Hội nghị G7: Đoàn Ấn Độ cách ly, cả nhóm tỏ quyết tâm cứng rắn với Trung Quốc
Ngoại trưởng Ấn Độ cùng đội ngũ quan chức tháp tùng sang London dự hội nghị Nhóm 7 nền kinh tế hàng đầu (G7) phải tự cách ly sau khi trong đoàn có 2 người dương tính với COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng: Xét nghiệm COVID-19 cho 750 tiểu thương chợ Đống Đa