Cục trưởng Hàng không Việt Nam vừa đề nghị lần hai ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên hàng không gồm: phi công, tiếp viên...

Hàng không ‘thúc’ ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho phi công, tiếp viên...

Tuyết Nhung | 07/05/2021, 13:10

Cục trưởng Hàng không Việt Nam vừa đề nghị lần hai ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên hàng không gồm: phi công, tiếp viên...

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nơi có cảng hàng không, sân bay hoạt động đề nghị ưu tiên tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho nhân viên hàng không.

c17ae425-faf9-4d28-958e-04e1896cac6b.jpeg
Cục trưởng Hàng không đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho nhân viên hàng không - Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam

Cục trưởng cho biết, hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tiếp tục xuất hiện  các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bên cạnh đó, tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế tập trung lưu lượng lớn hành khách, các nhân viên hàng không tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hành lý, hàng hóa có nguy cơ lây nhiễm vi rút cao.

Vì vậy, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, hạn chế lây nhiễm ra cộng đồng, đồng thời tạo tâm lý ổn định, yên tâm phục vụ hành khách của nhân viên hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, ưu tiên tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho các nhóm nhân viên hàng không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hành khách, hàng hoá như: nhân viên hàng không phục vụ hành khách, hàng hóa, hành lý, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu; cảng vụ hàng không...

“Việc nhân viên của các cảng hàng không, sân bay trực tiếp tiếp xúc với hành khách được tiêm vắc xin phòng COVID-19 không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của cho cán bộ nhân viên tại Cảng mà còn góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách đi máy bay”, cục trưởng nhấn mạnh.

Vào ngày 18.2 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị ưu tiên cho các nhóm nhân viên được tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 gồm: Nhân viên làm thủ tục hành khách, nhân viên phục vụ vận chuyển hàng hóa, tiếp viên, phi công, kiểm soát viên không lưu do nguy cơ lây nhiễm vi rút rất cao.

Hiện Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly đối với tổ bay bảo đảm đúng các yêu cầu phòng chống dịch theo các văn bản hướng dẫn hiện hành của Ban Chỉ đạo quốc gia và Bộ Y tế. Các hãng hàng không tiếp tục yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên chuyến bay, hướng dẫn hành khách khai báo y tế theo quy định, từ chối vận chuyển các trường hợp không thực hiện khai báo y tế và các quy định về an toàn dịch bệnh.

Cục yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay phân công ca trực và nêu rõ trách nhiệm của các cá nhân trong ca trực liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Các Cảng vụ hàng không khu vực cần rà soát lại việc phân công trách nhiệm với các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay đảm bảo việc xử lý các tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, kịp thời. Các cảng vụ có trách nhiệm thông báo nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và cơ quan, đơn vị đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Bài liên quan
Boeing tiến hành thương vụ mua nhiên liệu hàng không bền vững lớn nhất từ trước đến nay
Thông tin từ Tập đoàn Boeing, Mỹ cho biết, hãng sẽ mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại trong năm 2024, giảm lượng phát thải cacbon và góp phần hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng nhiên liệu trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không ‘thúc’ ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho phi công, tiếp viên...