Các lực lượng chức năng Đà Nẵng sẽ siết chặt và xử phạt việc hộ gia đình, cá nhân dùng loa công suất lớn hát karaoke, mở nhạc gây tiếng ồn; các đối tượng bán hàng rong dùng loa kẹo kéo…

Đà Nẵng xử phạt việc hát karaoke, loa kẹo kéo gây ồn ào

Lê Đình Dũng | 05/05/2019, 09:13

Các lực lượng chức năng Đà Nẵng sẽ siết chặt và xử phạt việc hộ gia đình, cá nhân dùng loa công suất lớn hát karaoke, mở nhạc gây tiếng ồn; các đối tượng bán hàng rong dùng loa kẹo kéo…

>>Đã ăn nhậu mở loa kẹo kéo hát inh ỏi còn đánh cảnh sát nhập viện

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có chỉ đạo về việc giám sát, kiểm tra và xử lý tình trạng gây tiếng ồn do mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị.

Theo chính quyền Đà Nẵng ghi nhận, gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều tình trạng gây tiếng ồn trong khu dân cư, khu vực đô thị do mở nhạc, hát karaoke gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, an ninh trật tự và đời sống của nhân dân.

Cụ thể, tại các quận nội thành có nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ có mở nhạc sử dụng hệ thống loa có âm lượng lớn, sử dụng liên tục kể cả giờ cao điểm trên các tuyến đường như Lê Duẩn, Lý Thái Tổ, Điện Biên Phủ… Trong các khu dân cư cũng ghi nhận nhiều việc người dân mở loa gây tiếng ồn.

Để siết chặt việc sử dụng tùy tiện loa gây tiếng ồn, Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở Nội vụ, VH-TT-DL, LĐ-TB-XH nghiên cứu bổ sung nội dung bảo vệ môi trường đối với tiếng ồn vào các hoạt động thi đua.

Các quận, huyện được giao rà soát, kiểm tra và yêu cầu tuân thủ bảo vệ môi trường đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thuộc thẩm quyền; xử phạt nghiêm đối với các trường hợp có hành vi mở nhạc, hát karaoke vi phạm gây tiếng ồn vượt mức quy định.

Các chủ tịch phường được yêu cầu giám sát tình trạng hát nhạc hoặc mở karaoke ở các hộ gia đình, đặc biệt là các đối tượng bán hàng rong, hát dạo và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Vào giữa tháng 2.2019, một vụ tấn công nhân viên cảnh sát và bảo vệ dân phố liên quan loa kẹo kéo xảy ra tại sân vận động Chung cư C2 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Chỉ đến khi lực lượng công an phường Nại Hiên Đông phối hợp cùng cảnh sát 113 đến hỗ trợ thì các đối tượng mới bỏ chạy. Đối tượng tấn công cảnh sát sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng xử phạt việc hát karaoke, loa kẹo kéo gây ồn ào