Mật ong không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng tốt cho làn da phái đẹp.

Da sáng mịn nhờ thường xuyên rửa mặt với mật ong

Lệ Thu | 17/03/2017, 15:17

Mật ong không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng tốt cho làn da phái đẹp.

Việc sử dụng mật ong để rửa mặt có thể khá lạ lẫm với bạn? Nhưng đây lại là cách làm sạch da mặt tự nhiên không hề có hóa chất gây hại cho da bởi mật ong có tác dụng làm giảm lượng dầu trên da, làm sạch da tự nhiên và dưỡng ẩm da vô cùng hiệu quả.

Công dụng của mật ong khi dùng để rửa mặt

Đối với phương pháp này, phải sử dụng mật ong nguyên chất vì vậy nên tìm mua mật ong ở những nơi có uy tín. Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và có chứa enzim và chất probiotics tốt cho da. Đặc biệt đối với da bị mụn trứng cá thì cách rửa mặt này sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn, giảm lượng dầu trên da và trị mụn hiệu quả.

Hơn nữa mật ong lại không chứa hóa chất nên rất dịu nhẹ cho da và các chất chống oxy hóa tự nhiên trong mật ong không chỉ giúp bảo vệ da từ bên trong mà còn có tác dụng bảo vệ từ bên ngoài. Nhờ đó, da sẽ tránh được tác hại từ môi trường bên ngoài như khói bụi, tia cực tím và giảm sự hình thành nếp nhăn.

Đồng thời các dưỡng chất có trong mật ong khi kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng sẽ giúp kích thích các tế bào da giúp da trở nên căng bóng, mềm mịn và hồng hào tự nhiên.

Cách sử dụng mật ong để rửa mặt

Làm ướt mặt với nước ấm, cho một ít mật ong vào lòng bàn tay và chà nhẹ hai tay vào nhau. Sau đó xoa lên mặt và thực hiện massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn kéo dài ít nhất 5 phút. Sau cùng rửa mặt lại với nước ấm và dùng khăn mềm lau khô.

Có thể sử dụng mật ong để rửa mặt mỗi ngày, tuy nhiên không nên thay thế hoàn toàn cho sữa rửa mặt. Tốt nhất là nên rửa mặt và massage mặt với mật ong vào ban đêm bởi ban đêm là thời điểm làn da cần được làm sạch dầu và loại bỏ lớp trang điểm cũng như cung cấp dưỡng chất để làn da được nuôi dưỡng và phục hồi.

Mộc Lam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Da sáng mịn nhờ thường xuyên rửa mặt với mật ong