Các chuyên gia đã cảnh báo rằng tình trạng này do nhiều nguyên nhân, một trong số đó là chế độ ăn uống.

Thủ phạm làm giảm khả năng 'chuyện ấy' ở đàn ông

Thùy Vân | 17/03/2017, 10:57

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng tình trạng này do nhiều nguyên nhân, một trong số đó là chế độ ăn uống.

Chế độ ăn uống có thể làm tăng ham muốn tình dục, tuy nhiên, cũng có thể tác động ngược lại nếu bạn chọn sai thực phẩm.

Cà phê

Bạn đừng vội hoảng sợ với thông tin này nếu bạn chỉ có thói quen uống cà phê vào buổi sáng. Vì thông thường, một tách cà phê vào buổi sáng sẽ được chuyển hóa trong khoảng 4-6 giờ. Tuy nhiên, vấn đề sẽ trở nên trầm trọng và đáng lo nếu bạn uống cà phê vào buổi chiều, đặc biệt là nếu cơ thể bạn khá nhạy cảm với caffeine.

Caffeine làm tăng sự lo lắng, có thể ức chế thần kinh khiến tâm trạng của bạn thêm căng thẳng. Căng thẳng chính là thủ phạm làm cạn dần ham muốn tình dục của bạn khiến "chuyện ấy" trở nên nhạt nhẽo.

Rượu

Bạn có thể cảm thấy hưng phấn và ham muốn nhiều hơn sau khi uống một hoặc hai ly rượu vang, nhưng nếu uống nhiều hơn mức đó, bạn sẽ cảm thấy ngà ngà say và không đủ sức để "làm ăn" gì nữa.

Rượu khử nước trong cơ thể, có thể dẫn đến giảm chất bôi trơn ở phụ nữ và rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Nó cũng có thể khiến phụ nữ khó khăn trong việc đạt khoái cảm và xuất tinh sớm cho nam giới.

Nếu bạn nhất định phải uống rượu, tạm thời khắc phục bằng cách uống thêm thật nhiều nước để bù đắp cho cơ thể lượng nước đã mất. Đồng thời, chỉ làm "chuyện ấy" sau khi đã ngừng uống rượu ít nhất 1 giờ nhé!

Nước giải khát có đường

Một nghiên cứu với 21.000 đối tượng tham gia được xuất bản trên chuyên san New England Journal of Medicine, tiết lộ việc tiêu thụ thức uống có đường có thể can thiệp vào gen, không những làm tăng cân mà còn tăng rủi ro mắc bệnh tiểu đường.
Sâu răng, tiểu đường, béo phì, mất nước, mất mật độ xương là những hậu quảtiêu cực do uống quá nhiều chất ngọt. Tất cả những rắc rối về sức khỏe đều có thể dẫn đến một đời sống tình dục “thảm hại”.

Đậu hũ

Thói quen ăn đậu hũ có thể giết chết ham muốn. Do lượng phytoestrogen trong đậu nành cao nên sẽ làm tăng mức estrogen, tiến sĩ Richard nói. Estrogen chính là thủ phạm cướp mất ham muốn ở cả nam lẫn nữ.

Đồ ăn đóng hộp

Hàm lượng natri cao trong tất cả các loại thực phẩm đóng hộp có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi, mất hứng thú khi làm chuyện ấy.

Tịnh Thu (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ phạm làm giảm khả năng 'chuyện ấy' ở đàn ông