Liên quan đến nữ điều dưỡng mắc COVID-19, chiều 16.6, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho hay đã xác định được F0 của nữ bệnh nhân này. Hiện tất cả những người làm việc cùng nữ điều dưỡng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đã xác định F0 của nữ điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mắc COVID-19

Hồ Quang | 16/06/2021, 16:41

Liên quan đến nữ điều dưỡng mắc COVID-19, chiều 16.6, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho hay đã xác định được F0 của nữ bệnh nhân này. Hiện tất cả những người làm việc cùng nữ điều dưỡng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, nữ điều dưỡng của bệnh viện bị lây nhiễm từ chồng. Như vậy, chồng của nữ nhân viên y tế này là F0 của bệnh nhân.

da-xac-dinh-f0-cua-dieu-duong-benh-vien-daihoc-y-duoc-mac-cvid-19-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp liên quan đến nhân viên y tế của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mắc COVID-19 - Ảnh: PV

Cụ thể, vào sáng 15.6, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tiếp nhận một người bệnh đến khám có triệu chứng sốt, ho. Qua công tác sàng lọc chủ động, người bệnh nhanh chóng được chuyển đến khu vực khám riêng biệt và cách ly. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi. Vì người bệnh được phát hiện ngay tại khu sàng lọc, không vào khuôn viên bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động tại bệnh viện này.

Qua điều tra cho thấy bệnh nhân này là F0 của vợ mình - nữ điều dưỡng tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Ngay lập tức, bệnh viện đã nhanh chóng cô lập khoa Thần kinh, tiến hành xét nghiệm RT-PCR tất cả nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh tại khoa. Vợ của ca F0 nói trên đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Nữ nhân viên y tế này đã được chuyển đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ. Kết quả xét nghiệm cho thấy nồng độ vi rút thấp, khả năng lây lan thấp. Nhân viên này cũng đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1 ngày 5.5. Tất cả xét nghiệm còn lại của khoa đều âm tính với SARS-CoV-2.

Riêng trường hợp vợ của nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, ngày 12.6 người này vào khu vực tầng trệt của bệnh viện từ lúc 5 giờ đến 6 giờ. Hiện tại, nhân viên cung cấp dịch vụ photocopy được xét nghiệm âm tính lần thứ 3 với SARS-CoV-2, các trường hợp liên quan còn lại cũng đều âm tính.

Trước đó, ngày 15.6, sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã chủ động báo cáo nhanh đến Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để xin ý kiến chỉ đạo. Bệnh viện đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm cho nhân viên y tế, nhân viên cung cấp dịch vụ, học viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại bệnh viện, với tổng số lượng 3.621 mẫu và đến hiện tại tất cả đều âm tính, chưa ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

Bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận người bệnh điều trị nội trú, khám ngoại trú và người bệnh cấp cứu từ hôm nay (16.6) cho tới khi có thông báo tiếp theo để tiến hành khử khuẩn theo quy định, thực hiện toàn diện các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đảm bảo công tác chăm sóc cho người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện được diễn ra bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xác định F0 của nữ điều dưỡng Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM mắc COVID-19