Một nam nhân viên làm việc tại công ty thiết bị y tế ở TP.HCM mắc COVID-19 đã có lịch trình di chuyển tiếp xúc dày đặc, nhất là đã làm việc với rất nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.

Nam nhân viên công ty thiết bị y tế mắc COVID-19 từng đến nhiều bệnh viện ở TP.HCM

Hồ Quang | 16/06/2021, 16:14

Một nam nhân viên làm việc tại công ty thiết bị y tế ở TP.HCM mắc COVID-19 đã có lịch trình di chuyển tiếp xúc dày đặc, nhất là đã làm việc với rất nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.

Chiều 16.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác nhận có một nhân viên của Công ty cổ phần Trang thiết bị kỹ thuật y tế TP.HCM mắc COVID-19.

Bệnh nhân này là anh P.Đ.A.V (37 tuổi, ngụ ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM) làm việc tại Công ty cổ phần Trang thiết bị kỹ thuật y tế TP.HCM (254 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1).

nam-nhan-vien-cong-ty-thiet-bi-y-te-mac-covid-19-lam-nhieu-benh-vien-o-thcm-hinh-anh(1).png
Lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 những người có liên quan đến bệnh nhân - Ảnh: PV

Ngày 13.6, anh V. có triệu chứng sốt, đau đầu. Ngày 15.6, anh đến khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, xét nghiệm bằng kỹ thuật RT- PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 11.6 có một nhân viên của Công ty cổ phần Trang thiết bị kỹ thuật y tế TP.HCM giao hàng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Người giao hàng này làm việc ở lầu 1, còn bệnh nhân V. ở lầu 2.

Điều tra dịch tễ cho thấy, trước khi bị phát hiện mắc COVID-19, anh V. đã di chuyển đến rất nhiều nơi, trong đó có đến nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, khoảng 8 giờ ngày 1.6, anh V. đi công việc tại Công ty Cemaro (quận 5), Bệnh viện Đại học Y dược (quận 5) và Bệnh viện quận 6.

Đến 7 giờ ngày 2.6, anh V. đi công việc tại Bệnh viện quận 7; 8 giờ 30 ngày ngày 4.6 đi công việc ở Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện quận 6; 13 giờ đến Bệnh viện Bưu điện.

Khoảng 7 giờ ngày 5.6, anh V. đi công việc ở Công ty Dentaluck (144 Thành Thái, phường 12, quận 10) rồi đi  siêu thị Co.opMart (158, đường số 19, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân).

Đến 14 giờ ngày 7.6, anh V. đi công việc ở Bệnh viện quận 8 và giao hàng ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (cơ sở Trần Hưng Đạo, quận 5).

Ngày 9.6, bệnh nhân từng đi lấy đồ tại 319 Phạm Ngũ Lão, quận 1; khoảng 15 giờ 30 ngày 10.6 đi công việc ở Bệnh viện quận 8; khoảng 9 giờ ngày 12.6 đi công việc ở Bệnh viện Từ Dũ.

Từ 11 giờ 30 đến 15 giờ ngày 12.6, bệnh nhân từng đến tiệm sửa xe Decal Mây (256 Nguyễn Chí Thanh, quận 10), tiệm bán phụ tùng xe máy trên đường Nguyễn Chí Thanh (gần Bệnh viện Chợ Rẫy); từ 16 giờ 30 đến 17 giờ  ghé chợ Phú Lâm (đường Bà Hom, phường 13, quận 6).

Ngày 13. 6, bệnh nhân khởi phát đau đầu và tự dùng thuốc paracetamol (có giảm), có nhận hàng từ nhân viên giao hàng Lazada thuộc đơn vị vận chuyển LEX VN.

Ngày 14.6, bệnh nhân xuất hiện sốt nhẹ (37,7 độ C), khoảng 9 giờ đến 14 giờ đi mua đồ ở chợ Dân Sinh, quận 1, các tiệm bán ốc vít, phụ tùng.

Sáng 15.6, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Qua khám sàng lọc test nhanh cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhưng đến 12 giờ ngày 15.6, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này được xét nghiệm bằng kỹ thuật RT- PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, bệnh nhân này không đi bầu cử vào ngày 23.5 và có tiền sử gan nhiễm mỡ, men gan cao.

Hiện các ngành chức năng đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc; phối hợp với các quận huyện, tỉnh thành liên quan để xác minh, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1); lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Bài liên quan
Nhiều nhân viên lo sợ Microsoft trở thành một bộ phận CNTT của OpenAI
Một số người trong nội bộ Microsoft lo ngại chiến lược trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty quá tập trung vào quan hệ đối tác với OpenAI.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam nhân viên công ty thiết bị y tế mắc COVID-19 từng đến nhiều bệnh viện ở TP.HCM