Một nhân viên thu gom rác ở Bình Dương đến khu cách ly tập trung ở TP.Vũng Tàu thu gom rác vừa có kết quả dương tính với Covid-19. Cơ quan chức năng xác định có 1 trường hợp F1 và 26 F2.

Một nhân viên thu gom rác ở Bình Dương xuống Vũng Tàu làm việc dương tính COVID-19

P.V | 16/06/2021, 10:20

Một nhân viên thu gom rác ở Bình Dương đến khu cách ly tập trung ở TP.Vũng Tàu thu gom rác vừa có kết quả dương tính với Covid-19. Cơ quan chức năng xác định có 1 trường hợp F1 và 26 F2.

Ngày 16.6, UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết liên quan đến ông M.B.Đ (51 tuổi, nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương) dương tính với Covid-19, các nhân viên y tế làm việc tại khu cách ly tập trung Trường tiểu học Thắng Tam và trường hợp F1 này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Theo đó, ngày 9.6, ông M.B.Đ cùng ông Q.D (nhân viên thu gom rác thải) và lái xe của công ty trên đến khu cách ly tập trung Trường tiểu học Thắng Tam để thu gom rác. Tại đây, ông M.B.Đ có tiếp xúc với 1 nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ trong khi hoàn tất thủ tục bàn giao việc.

Sau đó, nhân viên y tế này có tiếp xúc gần với 20 trường hợp F1 là nhân viên y tế, quân sự, công an và dân quân cùng làm việc tại khu cách ly tập trung Trường tiểu học Thắng Tam.

Tiếp đó, ngày 11.6, ông M.B.Đ cùng một nhân viên thu gom rác thải khác của công ty trên và lái xe đến nhiều khách sạn ở TP.Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu, Bệnh viện Vũng Tàu để thu gom rác thải.

Tại các địa điểm này, các nhân viên y tế, nhân viên khách sạn chỉ tiếp xúc gần với F1 là lái xe và nhân viên thu gom rác đi chung với ông M.B.Đ.

Đến ngày 15.6, Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương thông báo cho TP.Vùng Tàu biết ông M.B.Đ dương tính với Covid-19. Qua truy vết, lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu xác định có 1 trường hợp F1 và 26 trường hợp F2.

Liên quan đến nhóm nhân viên thu gom rác của công ty trên, một chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trên quốc lộ 51 cũng được xác định là các trường hợp F2.

Sáng 16.6, CDC Bà Rịa – Vũng Tàu xác nhận, 1 F1 và  26 F2 liên quan đến ông M.B.Đ. (thường trú tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, nhân viên thu gom rác thải nói trên) -  có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, ông Đ. đã được cách ly điều trị tại tỉnh Bình Dương.

Hiện trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam; các F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà, y tế đan tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp F3. Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu tạm thời ngưng hợp đồng thu gom rác với Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương.Theo Bà Rịa - Vũng Tàu Online 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
một giờ trước Thị trường và chính sách
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nhân viên thu gom rác ở Bình Dương xuống Vũng Tàu làm việc dương tính COVID-19