"Chúng tôi hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào để bán lại cụm rạp của chúng tôi", đại diện Galaxy Studio nói về thông tin rao bán cụm rạp Galaxy Cinema.

Đại diện Galaxy Studio nói chưa có ý định bán cụm rạp Galaxy Cinema

Anh Thư | 08/08/2017, 16:32

"Chúng tôi hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào để bán lại cụm rạp của chúng tôi", đại diện Galaxy Studio nói về thông tin rao bán cụm rạp Galaxy Cinema.

Sáng nay 8.8, giới làm phim lẫn dư luận đều bất ngờ trước thông tin Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio)rao bán toàn bộ hệ thống cụm rạp chiếu phim Galaxy Cinema với giá 25 triệu USD. Lý do làGalaxy Studio muốn thoái toàn bộ vốn khỏi lĩnh vực kinh doanh rạp chiếu phim.

Buổi chiều cùng ngày, báo SGGP cho biết phóng viêncủa họ đã trao đổi với bà Đinh Thanh Hương - Tổng giám đốc Galaxy M&E để hỏi rõ về vấn đề trên.

Bà Đinh Thanh Hương nóirằng: “Trước hết, chúng tôi khẳng định rằng thông tin Galaxy định bán toàn bộ rạp chiếu phim - đăng trên Dealstreetasia và sau đó được một số báo mạngdịch lại, là không đúng sự thật.

Chúng tôi hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào đểbán lại cụm rạp của chúng tôi. Đối với tin đồn vô căn cứ này, chúng tôi nghĩ rằng nó không cần để chúng ta mất thời gian thêm nữa.

Bà Đinh Thanh Hương - Tổng giám đốc Galaxy M&E

"Galaxy M&E là công ty giải trí đã có hơn 15 năm phát triển ổn định và không ngừng mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất, phát hành phim, rạp chiếu phim, báo chí và gần đây có thêm mảng Fim+, đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ chiếu phim theo yêu cầu ở Việt Nam.

Về rạp chiếu phim, năm 2016, chúng tôi mở thêm 3 cụm rạp ở Hà Nội, Đà Nẵng và Bến Tre. Năm 2017, Galaxy có thêm 6 cụm rạp ở TP.HCM, Vinh, Hải Phòng và Cà Mau và kế hoạch là 2018 sẽ tiếp tục mở từ 5 đến 6 cụm rạp nữa...”, bà Hương cho biết thêm.

Dựa vào lời khẳng định trên của bà Đinh Thanh Hương, tờ SGGP kết luận rằng nguồn thông tin Galaxy Studio định bán các cụm rạp Galaxy Cinema chỉ là... tinvịt.

Tương tự, tờ VNE cũng nói bà Đinh Thanh Hương đã trao đổi với họ và phủ nhận chuyện Galaxy định bán toàn bộ rạp chiếu phim, đồngthờicho biết hiện không có kế hoạch tìm kiếm hoặc đàm phán với bất kỳ đối tác nào.

Bài viết trênDealstreetAsia - Ảnh chụp màn hình

Thông tin Galaxy Studio muốn bán cụm rạp Galaxy Cinema xuất phát từ trang tin tức tài chính DealstreetAsia (Singapore), sau được một số tờ báo điện tử như VNE dịch lại, cho biếtChủ tịch Galaxy Studio - bà Đinh Thị Hoa đã làm việc với một quỹ đầu tư để bán hệ thống rạp Galaxy Cinema với giá 25 triệu USD.

Thế nhưng quá trình đàm phán đã không thành công do trong khi Galaxy muốn thoái toàn bộ khỏi mảng kinh doanh này thìquỹ đầu tư lại muốn các cổ đông sáng lập tiếp tục ở lại điều hành công ty.

Galaxy Studio đang vận hành 10 rạp Galaxy Cinema trên toàn quốc, tăng 3 rạp so với thời điểm cuối năm 2016 và là chuỗi rạp chiếu phim đứng thứ 3 cả nước về quy mô sau CGV (38 rạp) và Lotte Cinema (29 rạp).

Cụm rạp Galaxy Cinema từng nhận một khoản đầu tư từ quỹ Vietnam Investment Group, chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ.

Trước đó năm 2013, Golden Screen Cinemas (GSC) của Malaysia đã mua 25% cổ phần của Galaxy Studio với trị giá 20 triệu USD. Năm 2016GSC nâng mức sở hữu lên 40%.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại diện Galaxy Studio nói chưa có ý định bán cụm rạp Galaxy Cinema