Ngày 3.8, Thủ tướng Thái Lan đã đến thăm và có cuộc trò chuyện ngay tại Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế ASEAN - Ấn Độ ở Bạngkok. Có thể nói đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp Việt Nam "tấn công" thị trường Thái Lan.

Thủ tướng Thái Lan thăm Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam

Anh Thư | 03/08/2017, 16:33

Ngày 3.8, Thủ tướng Thái Lan đã đến thăm và có cuộc trò chuyện ngay tại Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế ASEAN - Ấn Độ ở Bạngkok. Có thể nói đây là lần đầu tiên đoàn doanh nghiệp Việt Nam "tấn công" thị trường Thái Lan.

Từ Thái Lan, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã gửi những tư liệu đầu tiên về cho Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA)về những hoạt động đầu tiên củađoàn Việt Nam khi tham gia Hội chợ Quốc tế ASEAN - Ấn Độngay thủ đô Bangkok.

Bà Vũ Kim Hạnh và GS Võ Tòng Xuân tiếp chuyện quan khách

Theo lời bà Vũ Kim Hạnh thì Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam đãmở cửa đón khách từ sáng sớm ngày 2.8. Khu vực sản phẩm hữu cơ lànơi được khách xem nhiều nhất và khen “dễ thương, rất đậm chất Việt Nam” với sản phẩmgạo hữu cơcủa Trung An, Viễn Phú và Coop Organic.

Đáng lưu ý có cáigióng gánh của một kiến trúc sư Việt Nam gửi sang trưng bày gạo đãxuất hiện ở Ngôi nhà chung Quốc gia, trong đó đựng đầy gạo Jasmine hạt dài của Viễn Phú.

Sản phẩm hữu cơ của Việt Nam trong ngôi nhà chung

Khi dùng thử sản phẩm trái cây hữu cơ sấy lạnh của Vinamit, một số khách hàng ASEAN đã tròn mắt, gật gù “ngon lắm, sấy lạnh ngon quá”.Còn sản phẩm Lương Quới thì được họ khen "Ôi, trắng sao mà trắng thế, màu trắng hữu cơ thật!".

Khu vực trang trọng nhất là khu giới thiệu Bộ tiêu chuẩn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Chuẩn hội nhập”. Tham tán thương mại Việt Nam Trần Thị Thanh Mỹ nói: "Tôi tâm đắc nhất là tấm bản đồ chỉ dẫn địa lý của toàn Việt Nam, lần đầu tiên thấy bản đồ đầy đủ thế này và nhìn nhiều sản phẩm được sưu tầm ở đây, biết là công phu”.

Nhiều thương nhân Thái tỏ ra thích thúsăm soi bộ sưu tập gia vị rất mới của gốm sứ Minh Long I. Nhưng sản phẩm mang lại cảm xúc nhiều nhất cho bà Vũ Kim Hạnh, ở vị trí người làm xúc tiến, là việc trưng bày nước mắm Phú Quốc thứ thiệt, sản phẩm thực sự có chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và cả EU.

Khách đến tham quan khu trưng bài sản phẩm của Việt Nam

Hầu như tất cả gian hàng của 10 doanh nghiệp Việt Nam trong khu thương mại cũng thu hút rất đông khách, đặc biệt gian hàng của ABCD Mekong gây bất ngờ với các sản phẩm phong phú, bình dị của vùng đồng bằng thương yêu… bà Vũ Kim Hạnh cho biết.

Đặc biệt, tin từ BSA cho biết vào hôm nay 3.8, Thủ tướng Thái Lan đã đến thăm và có cuộc trò chuyện ngay tại Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ quốc tế này.

Thủ tướng Thái Lan đến thăm Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam

Anh Thư

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Thái Lan thăm Ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam