Được ví như khu nghỉ dưỡng sánh ngang với Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia), “Đảo ngọc” Phú Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Hiện tại, nhiều đại gia bất động sản đang “đổ xô” đầu tư vào Phú Quốc và hứa hẹn một bắt đầu một giai đoạn cạnh tranh sôi động.

Đại gia bất động sản “đổ xô” đầu tư vào Phú Quốc

Một Thế Giới | 03/04/2015, 16:00

Được ví như khu nghỉ dưỡng sánh ngang với Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia), “Đảo ngọc” Phú Quốc có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Hiện tại, nhiều đại gia bất động sản đang “đổ xô” đầu tư vào Phú Quốc và hứa hẹn một bắt đầu một giai đoạn cạnh tranh sôi động.

Đảo Phú Quốc hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp khi có đến 62% diện tích rừng nguyên sinh, 150km đường bờ biển, trong đó có những bãi biển tuyệt đẹp như bãi  Dài, bãi Sao...
Hàng năm tại đây đón tiếp khoảng trên 600.000 lượt khách du lịch. Giá phòng khách sạn cao cấp ở Phú Quốc khá cao, trung bình khoảng 125 USD. Tuy nhiên, Phú Quốc lại có nguồn cung hạn chế trong khi nhu cầu đang tăng cao.
Nhiều “ông lớn” đã tề tựu
Nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bất động sản đã tề tựu tại Phú Quốc và đang tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án, nhằm sớm đưa sản phẩm ra thị trường một cách nhanh nhất.
Đơn cử, Tập đoàn BIM của doanh nhân Hoàng Quốc Việt đã có mặt tại Đảo Ngọc từ rất sớm với dự án khách sạn 5 sao có quy mô lớn.
Mới đây, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort của Vingroup đã chính thức khai trương đầu tháng 11.2014 với hơn 750 phòng và đã có những thành công bước đầu, đánh dấu sự có mặt của “đại gia” bất động sản này tại Phú Quốc.
Hiện tại, một tên tuổi mới là CEO Group cũng đang tập trung nguồn lực để đầu tư vào Phú Quốc với dự án có quy mô 300 ha.
Ngoài ra, một số “ông lớn” khác như SunGroup - đại gia với nhiều dự án lớn ở Đà Nẵng, Nam Cường - một gương mặt khá nổi bật làng bất động sản phía Bắc hay Tập đoàn Mường Thanh cũng đã đã đặt chân đến Đảo Ngọc này.
Ngoài ra, theo báo cáo tình hình đầu tư tại Phú Quốc quý 1 mới công bố cho thấy, hiện đang có 202 dự án đầu tư vào Phú Quốc, chiếm 7.976ha. Có 11 giấy chứng nhận đầu tư được cấp mới với hơn 90ha.
Đến nay có 143 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư 144.190 tỷ đồng. Trong đó có 21 dự án đã hoạt động và 13 dự án đang triển khai xây dựng với diện tích 553ha. Phú Quốc đang có 20 dự án đầu tư vốn FDI.
Bali, Phuket của Việt Nam
Phú Quốc được định hướng phát triển các dự án khu nghỉ dưỡng, du lịch thương mại cao cấp của khu vực cũng như trên thế giới. Các dự án đầu tư lớn vào Phú Quốc hiện nay chủ yếu tập trung trong lĩnh vực khách sạn - resort bởi các cơ sở lưu trú hiện hữu tại đây thường là nhà nghỉ và khách sạn nhỏ lẻ.
Về tình hình phát triển đảo Phú Quốc trong thời gian tới, trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Ban quản lý Phát triển đảo Phú Quốc cho rằng, hiện cơ sở hạ tầng đảo Phú Quốc về cơ bản đang hoàn chỉnh. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến Phú Quốc.
Tuy cơ sở hạ tầng và cơ chế chính sách cơ bản đã hoàn thành, song, hiện nay cái khó khăn còn lại đó là giải phóng mặt bằng, tạo đất sạch cho nhà đầu tư triển khai dự án.
Mới đây, Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang cũng đã chấp thuận đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh về thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc .
Theo dự án, Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc sẽ được xây dựng trên diện tích 180ha, trong đó 162ha diện tích mặt biển xây dựng các hạng mục bến tàu, cầu dẫn dài 140m kết nối với đại lộ Võ Văn Kiệt và đường Trần Phú .
Diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và những hạng mục, công trình thiết yếu, phụ trợ khác.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.644 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách địa phương hơn 647 tỷ đồng, phân bổ trong 3 năm (2015-2017), còn lại vốn hỗ trợ của trung ương, vốn đầu tư từ nguồn quỹ đất và những nguồn vốn hợp pháp khác.
Dự kiến, khi hoàn thành có khả năng tiếp nhận các loại tàu biển du lịch quốc tế. Đến năm 2020, khả năng cảng tiếp nhận 105.000-190.000 lượt khách/năm và năm 2030 từ 350.000-550.000 lượt khách/năm.
Với những lợi thế sẵn có cùng sự đầu tư mạnh mẽ, khả năng Phú Quốc sẽ trở thành Bali, Phuket của Việt Nam không còn xa.
Phan Diệu tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia bất động sản “đổ xô” đầu tư vào Phú Quốc