Làn sóng đầu tư đang xuất hiện tại Quảng Ngãi khi UBND tỉnh này vừa chấp thuận nhiều dự án có vốn đầu tư khủng của các “ông lớn” như Vingroup, Mường Thanh…

Đại gia “điếu cày” và Vingroup “rủ nhau” đầu tư vào Quảng Ngãi

Một Thế Giới | 09/06/2015, 12:14

Làn sóng đầu tư đang xuất hiện tại Quảng Ngãi khi UBND tỉnh này vừa chấp thuận nhiều dự án có vốn đầu tư khủng của các “ông lớn” như Vingroup, Mường Thanh…

Ngày 7.6 vừa qua UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho hàng loạt siêu dự án mới.
Cụ thể, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh của đại gia “điếu cày” có 2 dự án khách sạn được cấp phép tại tỉnh này. Theo đó, dự án tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao Mường Thanh có tổng vốn đầu tư 450 tỉ đồng và dự án khách sạn Mường Thanh Lý Sơn với tổng vốn đầu tư 250 tỉ đồng. Dự kiến hai dự án trên sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2016.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi còn cấp phép cho Tập đoàn Vingroup của “đại gia” Phạm Nhật Vượng đầu tư dự án Trung tâm thương mại và Nhà phố Shop house có tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỉ đồng.
Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi giai đoạn 1 - giai đoạn 1A với vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng.
Ngoài ra, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cũng trao giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 cho dự án khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi giai đoạn I từ 458 ha lên 660ha và tổng vốn đầu tư từ 125,3 triệu USD lên 139,8 triệu USD; dự án Nhà máy sản xuất thiết bị, linh kiện cơ khí phụ trợ với tổng vốn đầu tư 50 tỉ đồng.
Theo thống kê của tỉnh Quảng Ngãi, tính đến hết quý II/2015, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 300 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký 144.000 tỉ đồng. Toàn tỉnh hiện có 36 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký hơn 4 tỉ USD.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia “điếu cày” và Vingroup “rủ nhau” đầu tư vào Quảng Ngãi