Quyền được kết hôn của những người đồng tính đang là chủ đề được quan tâm và tranh luận khá nhiều tại Đài Loan.

Đài Loan: 28 cặp đồng tính 'gây bão' tại cơ quan đăng ký hộ khẩu

Một Thế Giới | 04/08/2014, 11:00

Quyền được kết hôn của những người đồng tính đang là chủ đề được quan tâm và tranh luận khá nhiều tại Đài Loan.

Những cặp đôi đồng tính này đã đi cùng với các nhà hoạt động của "Hiệp hội Thúc đẩy Quan hệ đối tác Quyền dân sự" (TAPCPR) để bước vào văn phòng đăng ký thuộc quận Zhongzheng, thành phố Đài Bắc như một phần hoạt động thuộc chiến dịch hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại Đài Loan.
Bộ luật Dân sự của Đài Loan quy định rõ: Hôn nhân phải là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ. 
Dai Loan: 28 cap dong tinh  gay bao  tai co quan dang ky ho khau
 
Tờ Taipei Times cho biết, các nhân viên tại văn phòng đăng ký đã xin lỗi với thái độ thân thiện. Lý do mà họ đưa ra là "hệ thống máy tính sẽ không cho phép các đôi đồng tính thực hiện đăng ký kết hôn". "Hệ thống máy tính được thiết kế để làm việc theo Bộ luật Dân sự. Theo đó quy định rằng một cuộc hôn nhân hợp pháp chỉ có thể là sự kết hợp giữa nam và nữ", giám đốc văn phòng - ông Lin Tsung-ming phát biểu, "Do đó, hệ thống sẽ tự động từ chối đăng ký khi nhân viên điền mã số công dân của họ".
Ông Lin Tsung-ming hoàn toàn tôn trọng quyền tự do ngôn luận của TAPCPR tuy nhiên ông kêu gọi các nhà hoạt động không nên "gây rắc rối cho công việc của các nhân viên tại đây".
Tổng thư ký Chien Chih-Chieh của TAPCPR đã nói trong một thông cáo báo chí: "Đăng ký hôn nhân là một hành vi hợp pháp. Người đồng tính cũng là công dân Đài Loan cho nên họ hoàn toàn có quyền thực hiện điều này tại văn phòng đăng ký. Ngoài ra, ngày nào Đài Loan còn không thừa nhận hôn nhân bình đẳng thì càng có nhiều người đồng tính nam và đồng tính nữ huy động mọi nguồn lực cá nhân của họ để chiến đấu bảo vệ quyền lợi của mình, khi không có gì đảm bảo gia đình của họ được bảo vệ bởi pháp luật".
3 cặp đôi đồng tính sẽ nộp đơn khởi kiện đối với quyết định của cơ quan chức năng khi không công nhận hôn nhân của họ.
Bảo My (Theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan: 28 cặp đồng tính 'gây bão' tại cơ quan đăng ký hộ khẩu