Theo truyền thông Đài Loan (Trung Quốc), Creative Expo Đài Loan 2023 (CET 2023) sẽ có số lượng khu vực triển lãm kỷ lục và quy mô lớn nhất cho đến nay, cùng với hơn 100 chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Đài Loan muốn giới thiệu văn hóa ra toàn cầu bằng triển lãm quy mô lớn

Thiên Di | 22/09/2023, 13:26

Theo truyền thông Đài Loan (Trung Quốc), Creative Expo Đài Loan 2023 (CET 2023) sẽ có số lượng khu vực triển lãm kỷ lục và quy mô lớn nhất cho đến nay, cùng với hơn 100 chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, CET đã dần phát triển thành một nền tảng giao dịch nổi bật cho các sản phẩm văn hóa và sáng tạo của Đài Loan. Cùng với việc cấp phép hình ảnh, từ đó thiết lập nền tảng vững chắc để trưng bày di sản văn hóa phong phú và đa dạng của triển lãm.

Sự kiện lớn về văn hóa Đài Loan năm nay dự kiến tổ chức từ ngày 22.9 đến ngày 1.10 với số lượng khu vực triển lãm quy mô lớn cùng hơn 100 chương trình biểu diễn nghệ thuật.

anh-man-hinh-2023-09-22-luc-13.50.08.png
Phòng thí nghiệm Văn hóa Đương đại Đài Loan (C-LAB) làm trọng tâm tại CET 2023

CET 2023 có một bước tiến quan trọng khi giới thiệu Phòng thí nghiệm Văn hóa Đương đại Đài Loan (C-LAB) làm trọng tâm. Sự kiện này cũng mở rộng sang các địa điểm quan trọng khác như Bảo tàng Đường sắt Quốc gia, Công viên sáng tạo Huashan 1914, Công viên văn hóa và sáng tạo Songshan cũng như EXPO Dome tại Công viên triển lãm Đài Bắc. Từ những nhà sáng tạo mới nổi đến các thương hiệu nổi tiếng, từ các sản phẩm văn hóa và sáng tạo đến các triển lãm được cấp phép độc đáo, CET sẽ bao gồm nhiều hoạt động quản lý văn hóa, thương hiệu văn hóa và sáng tạo cũng như cấp phép sở hữu trí tuệ.

Một số điểm nổi bật tại CET 2023

Nhiều điểm văn hóa – lịch sử dạng: CET 2023 mở rộng phạm vi địa lý để thu hút người tham gia từ khắp Đài Loan. Trung tâm trung tâm của CET 2023 được đặt tại C-LAB và tỏa ra các địa điểm quan trọng khác, bao gồm Bảo tàng Đường sắt Quốc gia, Công viên Sáng tạo Huashan 1914, Công viên Văn hóa và Sáng tạo Songshan và EXPO Dome tại Công viên Triển lãm Đài Bắc.

Năm khu vực triển lãm chính ở Đài Bắc này cùng nhau tạo thành một trục văn hóa làm phong phú thêm cảnh quan văn hóa của thủ đô nước này. Ngoài ra, có những địa điểm vệ tinh bao gồm các tổ chức quý giá như Bảo tàng Quốc gia Đài Loan, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Đài Loan, Bảo tàng Tiền sử Quốc gia, Viện Nghiên cứu và Phát triển Thủ công Quốc gia Đài Loan và Bảo tàng Pháo đài An Bình. 

anh-man-hinh-2023-09-22-luc-13.49.35.png
Công viên Văn hóa và Sáng tạo Songshan

Chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn: Một loạt các chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn trong khu vực triển lãm chính - Phòng thí nghiệm Văn hóa Đương đại Đài Loan (C-Lab), đặt tại Đài Bắc.

FOCA đảm nhận vai trò phụ trách biểu diễn nghệ thuật cho CET 2023 bao gồm giám sát việc lắp đặt hai lều xiếc khổng lồ, được gọi là Village-13 và Village-7 ngay trong khuôn viên C-Lab. Những chiếc lều này được thiết kế để biến thành không gian biểu diễn sáng tạo và đóng vai trò là phòng thí nghiệm hữu cơ, thúc đẩy môi trường thử nghiệm nghệ thuật.

Phối hợp với Lễ hội Xiếc Focasa, CET 2023 đã quy tụ các nhóm nghệ thuật biểu diễn hàng đầu từ khắp mọi nơi của Đài Loan. Trong suốt sự kiện kéo dài 10 ngày, người tham dự có thể tham gia gần 100 buổi biểu diễn, trải nghiệm tương tác và hội thảo được tổ chức cả trong lều xiếc và trên sân khấu ngoài trời. Với cốt lõi là tinh thần đa dạng, hòa nhập và tự do, buổi biểu diễn hoành tráng này sẽ giới thiệu tài năng của hơn 30 nhóm biểu diễn nghệ thuật, mang đến những màn trình diễn thể hiện bản chất của nghệ thuật xiếc.

CET 2023 sẽ giới thiệu dự án “Working in Progress X GPU” biến Tòa nhà Văn phòng Cũ hoành tráng tại C-LAB thành một sân khấu âm thanh và ánh sáng.

Sự hồi sinh của Bảo tàng Đường sắt quốc gia: Văn phòng Dự bị của Bảo tàng Đường sắt Quốc gia mở ra các khía cạnh lịch sử và văn hóa của sự phát triển đường sắt, mang đến cái nhìn mới mẻ về thế giới phong phú và hấp dẫn của văn hóa đường sắt.

Bảo tàng này sẽ cung cấp các chuyến đi độc quyền trên "Xe lửa Diesel xanh EXPO" trong thời gian triển lãm. 

anh-man-hinh-2023-09-22-luc-13.50.27.png
Bảo tàng về xe lửa của Đài Loan 

Ngoài ra, Công viên sáng tạo Huashan 1914 được thiết lập để tổ chức “Tinh thần độc đáo Đài Loan”, một sự kiện có chủ đề IP (Intellectual property - sở hữu trí tuệ), sẽ đóng vai trò là nền tảng cho cuộc tụ họp lần đầu tiên của một số nhà sáng tạo IP nổi bật nhất của Đài Loan. Nhóm được tuyển chọn này hứa hẹn sẽ thể hiện những gì tốt nhất về sở hữu trí tuệ và sự sáng tạo của Đài Loan.

Tại CET 2023 sẽ ra mắt buổi biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn. Sự kiện này sẽ giới thiệu hơn 100 buổi biểu diễn, bao gồm kịch, khiêu vũ và các chương trình liên ngành, với sự góp mặt của hơn 30 nhóm biểu diễn nghệ thuật Đài Loan. Buổi trình diễn nghệ thuật ngoạn mục này sẽ cung cấp gần 20.000 chỗ ngồi cho khán giả thưởng thức.

Bài liên quan
Sự khác biệt lớn giữa Thung lũng Silicon ở Mỹ và 'đảo Silicon' Đài Loan
Nữ phóng viên Jane Lanhee Lee của hãng tin Bloomberg đã đặt chân đến Đài Loan, nơi sản xuất ra thế hệ chip tiếp theo, và nhận thấy có sự khác biệt lớn so với Thung lũng Silicon ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đài Loan muốn giới thiệu văn hóa ra toàn cầu bằng triển lãm quy mô lớn