Bộ Ngoại giao Nga tối 23.8 xác nhận ông Mirgayas Shirinskiy, Đại sứ Nga tại Sudan chết trong hồ bơi tại nhà ông ở thủ đô Khartoum của Sudan.

Đại sứ Nga tại Sudan chết trong hồ bơi

Trần Trí | 24/08/2017, 10:38

Bộ Ngoại giao Nga tối 23.8 xác nhận ông Mirgayas Shirinskiy, Đại sứ Nga tại Sudan chết trong hồ bơi tại nhà ông ở thủ đô Khartoum của Sudan.

Nhân viên sứ quán phát hiện ông Shirinskiy chết tại tư dinh lúc 6 giờ tối (giờ địa phương), theo thư ký báo chí Sứ quán Nga Sergei Konyashin cho trang RT hay.

Ông còn cho biết bác sĩ được gọi ngay đến hiện trường, nhưng không thể cứu mạng ông Shirinskiy.

Xác vị đại sứ được đưa đến nhà xác ở Khartoum, và thủ tục đưa thi hài ông về nước đang được tiến hành.

Người phát ngôn cảnh sát Sudan nói với hãng tin Reuters: Vịđại sứ 62 tuổi chết tự nhiên. Ông Shirinskiy được cho là có tiền sử bị cao huyết áp.

Đại sứ Shirinsky được cho là nhà ngoại giao thạo tiếng Anh và tiếng Ả Rập. Ông hoạt động ngoại giao từ năm 1977, làm Đại sứ tại Sudan từ năm 2013, sau khi giữ các chức vụ ở những cơ quan ngoại giao Nga tại Rwanda, Ai Cập, Ả Rập Saudi và Yemen.

Bộ Ngoại giao Sudan chia buồn với Nga trong một tuyên bố, ca ngợi nỗ lực ngoại giao của vị đại sứ, để phát triển quan hệ Nga -Sudan.

Sứ quán Nga tại Sudan

Theo tờ báo MỹNew York Times,cái chết của ông Shirinsky xảy ra lúc hai chính phủ Nga -Sudan chuẩn bị chuyến thăm Nga cho Tổng thống Sudan, ông Omar Hassan al-Bashir.

Đây là một tín hiệu cải thiện quan hệ song phương. Theo New York Times, chuyến thăm Nga cũng thể hiện việc ông al-Bashir thách thức lệnh truy nã quốc tế đối với ông.

Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) từ lâu ra trát truy nã, buộc tội ông al-Bashir phạm tội ác chiến tranh và tội diệt chủng ở vùng Darfur (Sudan).

Từ tháng 12.2016, đã có 4 Đại sứ Nga qua đời ở nước ngoài. Ca tử vong của ông Shirinskiy xảy ra 6 tháng sau khi Đại sứ Nga tại LHQ, ông Vitaly I. Churkin đột tử lúc làm việc, thọ 64 tuổi.

Hồi đầu năm 2017, Đại sứ Nga tại Ấn Độ Alexander Kadakin, qua đời sau một cơn bệnh, thọ 68 tuổi. Ông là một trong những nhà ngoại giao làm việc lâu năm nhất tại Nga.

Cuối năm 2016, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey G. Karlov, 62 tuổi, bị bắn chết tại một cuộc triển lãm nghệ thuật ở Ankara. Thủ phạm là một cảnh sát Thổ nhĩ Kỳ đã gào lên khi xả súng: “Đừng quên Aleppo, đừng quên Syria !”, ám chỉ việc Nga hỗ trợ quân sự cho chính phủ Syria trong cuộc nội chiến Syria.

Bảo Vĩnh (theo New York Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Nga tại Sudan chết trong hồ bơi