Đại sứ Úc ngày 19.10 đã trao đổi với các cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam về vai trò lãnh đạo của phụ nữ trước thềm Ngày phụ nữ Việt Nam.

Đại sứ Úc tôn vinh tầm quan trọng lãnh đạo của phụ nữ Việt Nam

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 19/10/2021, 18:27

Đại sứ Úc ngày 19.10 đã trao đổi với các cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam về vai trò lãnh đạo của phụ nữ trước thềm Ngày phụ nữ Việt Nam.

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam, đã gặp gỡ các cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam chuẩn bị làm nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở châu Phi.

Nhận lời mời của Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, Đại sứ Mudie đã tới thăm Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam và trao đổi về hợp tác Quốc phòng song phương, đồng thời gặp gỡ các nữ quân nhân gìn giữ hòa bình đã từng hoặc sắp làm nhiệm vụ tại các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Tôn vinh tầm quan trọng của ngày Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ Mudie đã trao đổi với các cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình về vai trò của phụ nữ trong xã hội cũng như những thách thức, cơ hội của phụ nữ khi đảm nhiệm các vai trò này.

Các nữ quân nhân gìn giữ hòa bình cũng chia sẻ về vai trò của phụ nữ trong quân đội và trong các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc cũng như những cơ hội, thách thức mà họ gặp khi thực hiện nhiệm vụ.

Đại sứ Mudie là người ủng hộ mạnh mẽ bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ, và tăng cường sự lãnh đạo của phụ nữ. Khi trò chuyện với các nữ quân nhân gìn giữ hòa bình, Đại sứ Mudie nhấn mạnh tầm quan trọng vai trò phụ nữ đang nắm giữ trên các lĩnh vực và trong các phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

"Là thế hệ cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình đầu tiên của Việt Nam, các bạn đang đóng góp quan trọng vào lịch sử Việt Nam và thế giới khi thể hiện vai trò thiết yếu của phụ nữ đối với hòa bình và an ninh. Trong các hoạt động gìn giữ hòa bình, các bạn là những người đáng tin cậy đối với phụ nữ và trẻ em gái, các bạn cũng là những người có thể đem đến dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe. Trên hết, các bạn là những người hiểu rõ các vấn đề của phụ nữ", Đại sứ Mudie nói.

Úc đã ba lần hỗ trợ vận chuyển cán bộ, sỹ quan và hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 tới Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Việt Nam tại Nam Sudan. Hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam tại châu Phi đóng góp quan trọng vào hình ảnh Việt Nam với vai trò là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Úc ghi nhận vai trò chủ chốt của Việt Nam với tư cách là đồng chủ trì Nhóm Chuyên gia làm việc về gìn giữ hòa bình của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) và nhận thấy Việt Nam đã đưa chủ đề phụ nữ, an ninh và hòa bình là một nội dung quan trọng trong diễn đàn này.

anh-04_1200px.jpg
anh-03_1200px.jpg
anh-02_1200px.jpg
anh-01_1200px.jpg

Đại sứ Úc trao đổi với các cán bộ, sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam về vai trò lãnh đạo của phụ nữ trước thềm Ngày phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Cứ 8 phụ nữ Việt Nam có 1 người mắc ung thư vú
Đó là thông tin được TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết tại lễ khai trương máy chụp nhũ ảnh kỹ thuật số đầu tiên của hệ thống bệnh viện công tại bệnh viện này vào sáng nay 29.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ Úc tôn vinh tầm quan trọng lãnh đạo của phụ nữ Việt Nam