Trước khi được phát hiện đã tử vong tại phòng làm việc, Đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục C50 đã bị Bộ trưởng Tô Lâm đình chỉ công tác 6 tháng. Chiều qua, ông Dũng còn làm việc với VKSND tỉnh Phú Thọ.

Đại tá Võ Tuấn Dũng đã bị đình chỉ công tác 6 tháng trước khi chết

Nam Phong | 04/05/2018, 13:43

Trước khi được phát hiện đã tử vong tại phòng làm việc, Đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó Cục trưởng Cục C50 đã bị Bộ trưởng Tô Lâm đình chỉ công tác 6 tháng. Chiều qua, ông Dũng còn làm việc với VKSND tỉnh Phú Thọ.

>>Phó cục trưởng C50 Bộ Công an treo cổ tại phòng làm việc

>>Vụ tổ chức đánh bạc qua mạng: Khi cựu tướng công an 'nối giáo' cho sới bạc

>>Vụ tướng công an tổ chức đánh bạc: Khởi tố thêm 4 bị can

>>Vụ đánh bạc online nghìn tỉ: Viettel, Vinaphone, Mobifone hưởng hơn 1.400 tỉ đồng

>>Bắt tạm giam, tước danh hiệu công an với ông Phan Văn Vĩnh

Sáng nay, đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát được phát hiện tử vong tại phòng làm việc (47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội).

Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an xác nhận với Vietnamnet rằng Đại tá Võ Tuấn Dũng - Phó Cục trưởng Cục C50 (Bộ Công an) đã đột tử trong trong trụ sở làm việc và được phát hiện sáng nay.

Đại tá Võ Tuấn Dũng là cấp phó của ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50, người trước đó đã bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỉqua mạng do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu.

Trong vụ án này Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố hơn 80 đối tượng và truy nã 8 đối tượng, trong đó có cả cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Một nguồn tin của Một Thế Giới, cho hay công an tỉnh Phú Thọ và VKSND tỉnh Phú Thọ đã nhiều lần làm việc với Đại tá Võ Tuấn Dũng.

Trong đó, riêng VKSND tỉnh Phú Thọ đã 3 lần làm việc với Đại tá Võ Tuấn Dũng. Buổi làm việc gần đây nhất mới diễn ra vào chiều qua (3.5) liên quan tới đường dây đánh bạc nghìn tỉ, nói trên.

Theo nguồn tin riêng của Một Thế Giới, ông Dũng đã bị đình chỉ công tác, phục vụ việc xác minh, làm rõ các sai phạm. Cụ thể, ngày 1.11.2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã đề nghị đình chỉ công tác đối với đại tá Võ Tuấn Dũng (tại tờ trình số 11959/X11-X13).

Sau khi có tờ trình đề nghị, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định số 4019/QĐ-BCA-X11 ngày 7.11.2017 về việc đình chỉ công tác đối với đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó cục trưởng Cục C50, Tổng cục Cảnh sát, để xem xét, làm rõ các sai phạm.

Theo Quyết định nêu trên, trong thời gian bị đình chỉ công tác, đại tá Võ Tuấn Dũng phải có mặt tại đơn vị khi được yêu cầu.

Bộ trưởng Bộ Công an giao Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát có trách nhiệm quản lý đối với đại tá Võ Tuấn Dũng trong thời gian đình chỉ công tác.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại tá Võ Tuấn Dũng đã bị đình chỉ công tác 6 tháng trước khi chết