Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ đã hủy lễ khai mạc nhưng vẫn mở cửa đón khách. Khách tham quan đến đường hoa phải đảm các quy định về an toàn phòng chống dịch.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại Đường hoa Nguyễn Huệ

Hồ Đông | 09/02/2021, 17:47

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ đã hủy lễ khai mạc nhưng vẫn mở cửa đón khách. Khách tham quan đến đường hoa phải đảm các quy định về an toàn phòng chống dịch.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2021 bắt đầu thi công từ ngày 25.1.2021 đến ngày 9.2.2021 đã hoàn thành.

UBND TP.HCM vừa ra quyết định hủy lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ 2021. Tuy nhiên, đường hoa vẫn mở cửa phục vụ du khách từ 8 giờ – 17 giờ mỗi ngày bắt đầu từ ngày 10.2 theo quy trình “giãn cách”, đảm bảo khoảng cách ít nhất 1m giữa các khách tham quan.

Khi thấy bên trong phạm vi đường hoa đông người, bảo vệ sẽ giảm tần suất hoặc tạm ngừng cho thêm người vào. Các gian hàng ẩm thực dọc theo đường hoa đều bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Bên cạnh đó, khách tham quan phải tuân thủ chặt chẽ thông điệp 5K bao gồm “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”.

Ban tổ chức cũng cho biết, tùy vào tình hình thực tế sẽ bố trí thêm các biện pháp khử khuẩn và các biện pháp này sẽ có hiệu lực tức thời đối với tất cả mọi người đi vào đường hoa bao gồm cả thành viên ban tổ chức, các đơn vị thi công và các đơn vị an ninh.

Ban tổ chức cũng yêu cầu người dân và du khách tuân thủ quy định di chuyển trong đường hoa. Đồng thời, tuyệt đối không tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh hoặc selfie khi đang ở đường hoa.

Những người không đeo khẩu trang, đeo không đúng cách hoặc tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh, sẽ bị bộ phận chuyên trách xử phạt theo quy định.

cong-ket-nhin-tu-tren-cao.jpg
Đường hoa Nguyễn Huệ do UBND TP.HCM chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS) làm đơn vị thi công. Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay mang chủ đề “TP.HCM: Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”. Đường hoa là nơi đã gắn bó với người dân TP.HCM 18 năm và trở thành lễ hội hoa xuân lớn nhất và được chào đón nhất trong những ngày đầu năm mới.
dai-canh-cong-mo-_an-yen-xuan-ve_.jpg
Đại cảnh cổng "An yên xuân về" với hình ảnh gia đình trâu làm từ lá sen và có chuyển động cơ học. Đường hoa năm nay được đơn vị thi công  sử dụng ngôn ngữ Thiết kế Hữu cơ để kết hợp các mái vòm và mái tròn thành một không gian thống nhất liên quan đến nhau, tiểu cảnh này nối tiếp tiểu cảnh kia một cách liền mạch nhằm tạo nên sự hài hòa giữa con người với thế giới thiên nhiên.
dai-canh-cong-ket-voi-hinh-anh-bong-lua-cach-dieu-tuong-trung-cho-mot-nam-moi-du-day.jpg
Đại cảnh cổng kết với hình ảnh bông lúa cách điệu tượng trưng cho một năm mới đủ đầy
dai-canh-_buc-tranh-dong-dao_-voi-bieu-tuong-hoa-sen-co-the-chuyen-dong.jpg
Đại cảnh “Bức tranh Đồng dao” là đại cảnh được trang trí bằng nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ những chú trâu trong các bài đồng dao quen thuộc với người dân Việt Nam
dai-canh-_buc-tranh-dong-dao_-voi-bieu-tuong-con-duong-ky-uc-lam-tu-chat-lieu-vai-to-organza.jpeg
Đại cảnh  "Bức tranh Đồng dao" với biểu tượng con đường ký ức làm từ chất liệu vải tơ organza
tieu-canh-_hao-khi-viet-nam_-duoc-cach-dieu-sang-tao.jpg
Tiểu cảnh "Hào khí Việt Nam" được cách điệu sáng tạo
tieu-canh-_mua-gat-boi-thu_-voi-nhung-hinh-anh-quen-thuoc-voi-nguoi-dan-viet-nam.jpg
Tiểu cảnh "Mùa gặt bội thu" với những hình ảnh quen thuộc với người dân Việt Nam
tieu-canh-_xuan-ron-rang_-voi-dan-trau-lam-tu-chat-lieu-may-tre-nan.jpg
Tiểu cảnh "Xuân rộn ràng" với đàn trâu làm từ chất liệu mây tre nan
tieu-canh-cong-mo-tu-chat-lieu-tu-nhien.jpg
Tiểu cảnh cổng mở từ chất liệu tự nhiên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn phòng chống dịch tại Đường hoa Nguyễn Huệ