Gót chân sẽ luôn hồng hào, mềm mịn, chẳng bao giờ bị khô hay nứt nẻ nếu bạn thực hiện những cách cực kì đơn giản và tiết kiệm tại nhà dưới đây.

Cách làm gót hồng tự nhiên ai cũng có thể dễ dàng thực hiện

blogtamsu | 27/05/2016, 17:37

Gót chân sẽ luôn hồng hào, mềm mịn, chẳng bao giờ bị khô hay nứt nẻ nếu bạn thực hiện những cách cực kì đơn giản và tiết kiệm tại nhà dưới đây.

Gót chân là một trong những vùng ít được quan tâm chăm sóc trên cơ thể. Vì vậy, bệnh khô hay nứt gót chân cũng khá phổ biến, không chỉ ở người có tuổi mà cả những chị em còn trẻ. Hãy cùng tham khảo những bí kíp đơn giản dưới đây để đánh bật nỗi lo gót chân khô hay nứt nẻ, cho bạn thoải mái và tự tin diện đủ kiểu giày dép trong mùa hè này.

1. Massage chân thường xuyên

Không thể phủ nhận vai trò của các động tác massage đối với cơ thể trong việc giảm cân, trị mụn và làm đẹp toàn diện. Đối với gót chân cũng vậy. Để ngăn ngừa tình trạng gót chân bị nứthoặc khô nẻ, bạn hãy sử dụng dầu dừa để xoa bóp nhẹ bàn chân mỗi tối trước khi đi ngủ ít nhất là 15 phút.

Nguồn vitamin E dồi dào và các dưỡng chất trong dầu dừa không những làm mềm da, dưỡng da mà còn có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, khiến da trắng hồng và căng mịn hơn.

Bên cạnh dầu oliu, bạn có thể massage đôi bàn chân bằng dầu mè cũng rất hiệu quả, bởi các axit linoleic, axit stearic và axit palmitic, trong dầu mè sẽ nhanh chóng làm mềm và mịncác vùng da khô đặc trưng trên cơ thểnhư gót chân, đầu gối, khuỷu tay.

2. Ngâm chân trong nước ấm

- Ngâm chân bằng nước chanh:

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh và thả cả vỏ chanh vào một chậu nước ấm. Sau khi rửa chân sạch sẽ xong, bạn hãy ngâm chân vào chậu nước chanh ấm này trong 15 phút, sau đó dùng khăn bông lau khô. Lượng axit tự nhiên có trong vỏ chanh sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các tế bào chết và những sắc tố đen sạm trên da, giúp gót chân trắng hồng tự nhiên.

- Ngâm chân bằng nước hoa hồng và glyxerin

Nguyên liệu:

- 3 thìa cafe nước hoa hồng

- 3 thìa cafe glyxerin (Bạn chọn mua ở các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu).

Cách làm:

- Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm. Sau đó, trộn đều nước hoa hồng và glyxerin theo tỷ lệ bằng nhau.

- Vệ sinh bàn chân sạch xong, bạn hãy ngâm chân và thư giãn trong khoảng 15-20 phút.

- Thực hiện cách này mỗi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất. Nếu quá bận và không có thời gian rảnh rỗi thì bạn cũng cần làm theo cách này 3 lần/tuần để có hiệu quả. Các dưỡng chất trong nước hoa hồng và glyxerin sẽ làm mềm nhanh các chất sừng - loại bỏ nhanh các vùng da bị thâm sạm hoặc bị chai, đồng thời nuôi dưỡng da thêm mềm mại và trắng hồng hơn.

3. Sử dụng vỏ chuối

Vỏ chuối cũng có chửa rất nhiều các vitamin và khoáng chất chẳng kém gì phần thịt của quả. Bạn chỉ cần cắt vỏ chuối thành những khoanh mỏng. Sau khi vệ sinh chân xong, hãy dùng phần bên trong của vỏ chuối nhẹ nhàng chà xát lên gót chân, cứ như vậy cho đến khi vỏ chuối ngả màu từ trắng sang đen thì thay lớp vỏ khác. Thực hiện liên tục từ 10-15 phút/lần, mỗi tuần áp dụng 3 lần.

Những lưu ý chung:

- Bên cạnh việc thực hiện những tip trên, bạn hãy chú ý là không nên đi giày quá chật hoặc đi giày kín suốt cả ngày. Trái lại, cần đi dép lê hoặc dép quai hậu để gót chân được thông thoảng, tránh tình trạng mồ hôi chân ra nhiều và không được thấm hút.

- Vệ sinh giày và tất thường xuyên để đảm bảo tất không có mùi khó chịu.

- Thoa kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho gót chân hàng ngày.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách làm gót hồng tự nhiên ai cũng có thể dễ dàng thực hiện