Vụ ký tên lên tranh bị phản ứng, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa chính thức có lời xin lỗi với giới họa sĩ trên trang cá nhân

Đàm Vĩnh Hưng chính thức xin lỗi các họa sĩ vụ ký tên lên tranh

TIỂU VŨ | 15/10/2018, 11:03

Vụ ký tên lên tranh bị phản ứng, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa chính thức có lời xin lỗi với giới họa sĩ trên trang cá nhân

>>Giới hoạ sĩ phản ứng việc Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê ký tên lên tranh

>>Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà nói gì khi bị các họa sĩ phản đối ký tên lên tranh?

Như Một Thế Giới đã có thông tin trước đó, các họa sĩ phản ứng Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Lệ Quyên… ký tên lên tranh xuất phát từ sáng 14.10. Cụ thể, trên trang cá nhân của một nick name có tên Hoang Tuan (qua xác minh từ họa sĩ Siu Quý chúng tôi được biết đây là FB của ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử TP.HCM) có chia sẻ hình ảnh các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lê Quyên, Quang Lê… cùng nhau ký tên lên mặt một tác phẩm hội họa sau khi bán đấu giá thành công. Kèm theo đó là một dòng trạng thái đầy cảm thán của tác giả có nội dung: “Khóc cho đứa con của mình bây giờ đã trở thành con của nhiều người khác (!) Đó là cách ứng xử văn hóa chăng (!)”.

Hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng ký lên tranh đang được chia sẻ tràn lan trên MXN

Giới hội họa đã “lấy làm đáng tiếc” khi nhìn thấy những chữ ký “thêm” của các ca sĩ trên những tác phẩm hội họa. Nhiều họa sĩ nổi tiếng ở TP.HCM cũng đã tỏ ra khá bức xúc.

Trong khi đó tác giả của bức tranh là họa sĩ Hứa Thanh Bình (nguyên Phó GĐ Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM) cho biết: “Đây là kiểu phá hủy bức tranh. Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên cần phải gọi điện xin lỗi họa sĩ Hứa Thanh Bình”, họa sĩ Thanh Bình nói. Ông cũng khẳng định chuyện “phá hủy” tác phẩm thế này thực sự khiến ông và nhiều họa sĩ không thể “hạ nhiệt” được.

Họa sĩ Siu Quý, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói rằng: “Việc bán đấu giá tranh trị bệnh cho Mai Phương, Lê Bình là việc làm từ thiện rất nhân văn nhưng cách ứng xử với một tác phẩm nghệ thuật của showbiz lại quá tệ khiến tôi rất đau lòng, nhói lồng ngực, nghẹn lời không thể nói hơn. Các nghệ sĩ showbiz ký tên lưu niệm lên mặt trước của một tác phẩm hội họa. Họ đang bán đấu giá bức tranh hay bán đấu giá chữ ký?”.

Sau khi bị giới họa sĩ phản ứng vì ký tên lên tranh, sáng nay (15.10) trên trang cá nhân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chính thức đưa ra lời xin lỗi với giới họa sĩ.

"Sự việc ký tên lên tranh

Câu chuyện chưa được lắng nghe 2 bên rõ ràng để hiểu rõ nhau thì đã có những nhận xét nghe kinh hoàng và bắc thang cho các anh hùng bàn phím được nước!

Vâng! Chúng tôi là ca sĩ hát từ thiện trong đêm đó để giúp đỡ Mai Phương, anh Lê Bình và gây quỹ để mua bảo hiểm cho các nghệ sĩ nghèo khác!

Sau khi đấu giá xong, vị mạnh thường quân ra phía sau sân khấu xin chụp hình và mong anh chị em ca sỹ ký hết vào để làm kỷ niệm-

Chúng tôi cũng khó mà nói lời từ chối được!

Và điều đó đã làm không hài lòng một số các hoạ sĩ và những người yêu hội hoạ

Vâng xin mạnh dạn thừa nhận chúng tôi là ca sĩ, không phải là hoạ sĩ hay dân chơi hội hoạ hoặc là những ngừơi yêu tranh vẽ chuyên nghiệp nên không hiểu biết nhiều về luật chơi tranh nên đã vô tư ký để làm vui lòng vị mạnh thường quân kia!

Nhưng đó nó lại làm phật ý giới hoạ sĩ.

Nếu đó là điều cấm kỵ thì tôi xin đại diện anh chị em gửi lời xin lỗi đến những người biết chơi tranh đặc biệt là chú hoạ sĩ Hứa Thanh Bình!

Rất mong chú bỏ qua cho sự vụng dại này của tụi con.

Người ta vẫn hay nói kẻ không biết là kẻ không có tội.

Và trong 2 ngày qua chúng tôi cũng nhận ra phần sai đó của mình cũng chỉ vì không biết!", Đàm Vĩnh Hưng.

Tuy nhiên, sau đó anh cũng khá bức xúc vì bị những lời chỉ trích quá nặng nề.

Nhưng lại có những người lớn!

Là chức vị này cục kia, hoạ sĩ nọ cũng là mang kiếp nghệ sĩ như nhau

Ấy thế mà lên tiếng chửi mắng chúng tôi với những lời lẽ hết sức đau lòng!

Khi người ta không biết thì mình nói và giải thích cho họ hiểu thì mình mới là bề trên chứ!

Có đâu mà ăn nói y chang như những cái từ mà các vị đó sử dụng để rủa xả chúng tôi.

Có phải quý vị đang tự tố cáo mình là những người có văn hoá khi biết xài những từ vô văn hoá như thế??

Quý vị đáng tuổi cha chú mà hành xử như vậy thì có thấy nó xứng với cái tầm của mình không?

Cả chúng tôi và các vị cũng sẽ phải nhìn lại mình qua sự việc này

Còn nếu các vị thích tiếp tục thì bọn này cũng sẵn sàng

Tiểu Vân

TIN BÀI LIÊN QUAN:

>>Giới hoạ sĩ phản ứng việc Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê ký tên lên tranh

>>Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà nói gì khi bị các họa sĩ phản đối ký tên lên tranh?
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng chính thức xin lỗi các họa sĩ vụ ký tên lên tranh