Sau những phản ứng của giới họa sĩ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chính thức có phản hồi về việc mình ký tên lên tranh.

Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà nói gì khi bị các họa sĩ phản đối ký tên lên tranh?

TIỂU VŨ | 14/10/2018, 20:40

Sau những phản ứng của giới họa sĩ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã chính thức có phản hồi về việc mình ký tên lên tranh.

>>Giới hoạ sĩ phản ứng việc Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê ký tên lên tranh

Vào cuối tháng 8, trong đêm nhạcTình nghệ sĩđược tổ chức tạiTP.HCM nhằm gây quỹ hỗ trợ 2 nghệ sĩ đồng nghiệp có tiền chữa bệnhung thư. Tại sự kiện, một bức tranh của họa sĩHứa Thanh Bình đã được đem ra bán đấu giá 200 triệu đồng. Sau khi có chủ sở hữu mới, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên cùng một số ca sĩ khácký lên bức bức tranh.

Gần 2 tháng trôi qua, hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng đang ký lên bức tranh đã được giới hội họa chia sẻ và bị phản ứng mạnh mạnh mẽ vì cho rằng Đàm Vĩnh Hưng cùng các đồng nghiệp đã “không am hiểu về nghệ thuật hội họa”. Việc anh ký lên tranh làm biến dạng tính nguyên bản của bức họa cũng như làm tổn thương tinh thần của người họa sĩ.

Trước những phản ứng của giới họa sĩ cũng như cộng đồng mạng, chiều tối nay (14.10), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã lên tiếng phản hồi.

“Chủ nhân mua bức tranh đó đã yêu cầu anh chị em ký vào để làm kỷ niệm. Thiết nghĩ mình đã bán cho ai một vật gì đó thì chủ nhân mới hoàn toàn có quyền hẳn với món đồ đó. Chữ ký của chúng tôi cũng không hề làm thay đổi tên tác giả bức tranh”. - Đàm Vĩnh Hưng nói.

Đàm Vĩnh Hưng lập luận rằng: “Nếu đúng tác giả là người lên tiếng thì chúng tôi xin cáo lỗi vì điều đó đã làm ông phật lòng! Nhưng chủ nhân mới của bức tranh nhất định muốn chúng tôi ký vào, làm sao mà từ chối được trước một người vừa giúp đỡ chương trình để có được số tiền giúp đỡ hai nghệ sĩ Mai Phương và Lê Bình”.

Trong khi đó ca sĩ Vũ Hà-người cùng tham gia đêm nhạc với Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng thanh minh cho bạn. Anh phát biểu trên báo Zing: "Tôi là một trong các ca sĩ tham gia chương trình và chứng kiến toàn bộ sự việc. Tôi khẳng định việc nghệ sĩ ký tên trên bức tranh đấu giá là theo yêu cầu của mạnh thường quân. Vị doanh nhân này muốn treo tranh trong phòng làm việc, yêu mến anh chị em nghệ sĩ nên đã nói chúng tôi ký tên làm kỷ niệm. Nếu không, chúng tôi chẳng ai dại cùng ký tên như thế. Người mua tranh vui vẻ muốn điều đó thì không hiểu tại sao mọi người lại phản ứng".

Các nghệ sĩ bên bức tranh đấu giá 200 triệu đồng- Ảnh:Duy Anh.

Như Một Thế Giới đã có thông tin trước đó, các họa sĩ phản ứng Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Lệ Quyên… ký tên lên tranh xuất phát từ sáng 14.10. Cụ thể, trên trang cá nhân của một nick name có tên Hoang Tuan (qua xác minh từ họa sĩ Siu Quý chúng tôi được biết đây là FB của ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử TP.HCM) có chia sẻ hình ảnh các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lê Quyên, Quang Lê… cùng nhau ký tên lên mặt một tác phẩm hội họa sau khi bán đấu giá thành công. Kèm theo đó là một dòng trạng thái đầy cảm thán của tác giả có nội dung: “Khóc cho đứa con của mình bây giờ đã trở thành con của nhiều người khác (!) Đó là cách ứng xử văn hóa chăng (!)”.

Giới hội họa đã “lấy làm đáng tiếc” khi nhìn thấy những chữ ký “thêm” của các ca sĩ trên những tác phẩm hội họa.

Tiểu Vân (T.H)

BÀI LIÊN QUAN

>>Giới hoạ sĩ phản ứng việc Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê ký tên lên tranh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà nói gì khi bị các họa sĩ phản đối ký tên lên tranh?