Là một trong những người tiên phong làm mới dòng nhạc Bolero, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hào hứng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhạc sĩ Vinh Sử.

Đàm Vĩnh Hưng: Nhạc Vinh Sử ở trong trái tim tôi

Một Thế Giới | 04/01/2016, 15:16

Là một trong những người tiên phong làm mới dòng nhạc Bolero, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hào hứng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhạc sĩ Vinh Sử.

Dòng nhạc trữ tình Bolero đã từng đi vào lòng nhiều người Việt Nam, đặc biệt là giới bình dân. Đỉnh cao của dòng nhạc này tại Việt Nam là vào những năm 1960 - 1970, với rất nhiều ca khúc được thu âm và phổ biến dưới dạng băng cassette cũng như đĩa nhựa: Nhẫn cỏ cho em, Yêu người chung vách, Nỗi buồn hoa phượng, Chuyến tàu hoàng hôn…
Với danh xưng “vua nhạc sến”, nhạc sĩ Vinh Sử không chỉ mang nhạc Bolero đi sâu vào lòng công chúng mà ông còn là bậc thầy “mát tay” trong việc tạo nên tên tuổi hàng loạt ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt: Chế Linh, Ngọc Sơn, Chế Thanh, Khả Tú, Mai Quốc Huy... 
Đặc biệt, nữ danh ca Giao Linh bật mí ca khúc Tâm sự nàng buram, Chuyến xe lam chiều là hai ca khúc được Vinh Sử “đo ni đóng giày” cho chị.
Dam Vinh Hung: Nhac Vinh Su o trong trai tim toi-hinh-anh-1
Giao Linh và Thái Châu là 2 cái tên nổi lên nhờ những sáng tác của Vinh Sử. 
Trải qua nhiều năm lép vế trước nhạc Âu Mỹ, Bolero giờ đã trở lại mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc hiện đại như một minh chứng cho sức sống mạnh mẽ của dòng nhạc tưởng chừng ủy mị này. Theo nhạc sĩ Vinh Sử, Bolero được yêu thích chủ yếu nhờ ca từ đơn giản và dân dã, giai điệu dễ nhớ, dễ bắt nhịp và dễ hát, đặc biệt là sự đa dạng trong đề tài, phần lớn là những câu chuyện về tình yêu và cuộc sống, rất ý nghĩa nhưng cũng rất buồn.
Chính vì thế giai đoạn đầu thế kỉ 21, giới mộ điệu âm nhạc mới được chứng kiến sự hồi sinh của dòng nhạc này khi đón nhận làn sóng “về nguồn” của các ca sĩ hải ngoại. Bên cạnh đó, hàng loạt “sao lớn” Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Lệ Quyên... cũng chọn Bolero để hát và ra album.
Là một trong những người tiên phong làm mới dòng nhạc Bolero, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hào hứng bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhạc sĩ Vinh Sử khi chia sẻ: “Từ rất lâu rồi những giai điệu ca từ của nhạc sĩ Vinh Sử đã ở trong trái tim Hưng, không chỉ Hưng mà rất nhiều người yêu nhạc và hát theo các ca khúc của ông. Mỗi một bài hát của nhạc sĩ Vinh Sử đều mang theo một câu chuyện phía sau của nó rất ly kỳ, hấp dẫn khiến mình cứ muốn nghe hoài, nghe mãi”.
Dam Vinh Hung: Nhac Vinh Su o trong trai tim toi-hinh-anh-2
 Vinh Sử không chỉ sáng tác hay mà còn là một nhạc sĩ "mát tay" khi đưa tên tuổi nhiều ca sĩ lên hàng ngôi sao.
Chia sẻ kỷ niệm về người thầy, vị ân nhân âm nhạc của mình, nam ca sĩ Mai Quốc Huy kể: “Hồi nhỏ Mai Quốc Huy đã yêu thích Bolero và ấp ủ ước mơ theo đuổi niềm đam mê với dòng nhạc này. Khi đang loay hoay tìm cách để trở thành ca sĩ, người đầu tiên Huy tìm tới chính là nhạc sĩ Vinh Sử. Chú đã nhiệt tình cho mình lời khuyên để theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Em hãy về đi và Người không cô đơn là hai ca khúc giúp cho Huy tạo nên tên tuổi, được nhiều khán giả đón nhận, yêu mến cho đến tận hôm nay”.
Đêm nhạc đặc biệt vinh danh những đóng góp to lớn của nhạc sĩ Vinh Sử với các ca khúc nổi tiếng của ông như: Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa… cùng một số ca khúc mới sáng tác gần đây sẽ được tái hiện qua những giọng ca như Giao Linh, Mai Quốc Huy, Đàm Vĩnh Hưng, Thái Châu...  vào tối 9.1.2016 trên VTV9.
Hà Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàm Vĩnh Hưng: Nhạc Vinh Sử ở trong trái tim tôi