Ngày 17.7, giá vàng tiếp tục giảm cực mạnh tiếp đáy sau khi đã chạm mốc thấp nhất 8 tháng trong ngày hôm qua. Chính vì vậy, nhiều người dân Hà Thành chen chúc xếp hàng, đổ xô đi mua vàng.

Dân Hà Thành chen chúc xếp hàng, đổ xô đi mua vàng

Một Thế Giới | 17/07/2015, 15:16

Ngày 17.7, giá vàng tiếp tục giảm cực mạnh tiếp đáy sau khi đã chạm mốc thấp nhất 8 tháng trong ngày hôm qua. Chính vì vậy, nhiều người dân Hà Thành chen chúc xếp hàng, đổ xô đi mua vàng.

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới cơ sở vàng của Bảo Tín Minh Châu nằm trên đường Cầu Giấy, rất nhiều người dân Hà Thành chen chúc xếp hàng, đổ xô đi mua vàng khi vàng tiếp tục giảm giá.
Dan Ha Thanh chen chuc xep hang, do xo di mua vang
 
Vang-giam-cuc-manh-dan-Ha-Thanh-ru-nhau-do-xo-di-mua-hinh-anh-1
Dù gần 12h trưa, nhưng khách hàng vẫn đến giao dịch rất đông ở hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu ở đường Cầu Giấy.
Một nhân viện bán hàng tại Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Giá vàng đang rất rẻ, nên từ sáng đến giờ khách đến giao dịch rất đông. Mọi người đến chủ yếu là mua vàng, còn ít người đến bán”.
Cụ thể, theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng đã tăng khoảng 20% và riêng sáng ngày 17.7, có khoảng 60% lượng khách mua vào, và chỉ có 40% lượng khách bán ra. 
Được biết, giá vàng SJC tại Hà Nội sáng ngày 17.7 được công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức: 3,262 – 3,284 triệu đồng/chỉ (MV – BR) giá vàng giảm 2.000 đồng/chỉ cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua(16/07/2015).

Riêng nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long được niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu ở mức: 3,054 – 3,099 triệu/chỉ (MV-BR).

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 3,268 – 3,280 triệu đồng/chỉ (MV – BR), giá vàng giảm 7.000 đồng/chỉ ở cả chiều mua vào và giảm 18.000 đồng/chỉ ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua (16.7).
Trong khi đó, tại một hiệu vàng khác có tên Bảo Tín nằm đường Trần Duy Hưng, nhân viên bán hàng cũng cho biết: “So với mấy ngày trước thì lượng khách ngày hôm nay đến giao dịch rất đông, tăng phải đến 50%, chủ yếu là khách đến mua vàng. Có thể sau đợt giảm mạnh này, giá vàng lại tăng lên nên nhiều người tranh thủ mua để tích trữ”.
Vang-giam-cuc-manh-dan-Ha-Thanh-ru-nhau-do-xo-di-mua-hinh-anh-3
Khách hàng đang gia dịch ở hiệu vàng Bảo Tín đường Trần Duy Hưng 
“Vàng tự nhiên rẻ như thế này, chỉ sợ lại tiếp tục tăng trong những ngày tới. Hôm nay là cuối tuần, giá vàng rẻ nên mọi người đổ đi mua đông quá, tôi đứng gần một tiếng đồng hồ để chờ mua”, một người dân xếp hàng mua vàng tại Bảo Tín Minh Châu cho biết.
Vang-giam-cuc-manh-dan-Ha-Thanh-ru-nhau-do-xo-di-mua-hinh-anh-4
Ngay cả một số hiệu vàng nhỏ, không mấy tên tuổi nằm tại khu vực đường Xuân Thủy, Cầu Giấy - Hà Nội như: hiệu vàng Phú Ngọc, hiệu vàng Tuấn Đãi, hiệu vàng Tân Minh... cũng cho biết, lượng khách đến giao dịch rất đông, tăng khoảng 30% so với những ngày trước.
Vang-giam-cuc-manh-dan-Ha-Thanh-ru-nhau-do-xo-di-mua-hinh-anh-5
Trong khi đó, giá vàng SJC được niêm yết tại Tập đoàn Doji Hà Nội ở mức 32,60 - 32,75 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).
Mặt khác, giá vàng thế giới cập nhật thời điểm 8h50 đang ở mức 1.144,27usd/ounce, giảm gần 2 USD/ounce so với sáng qua. Như vậy, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,01 triệu đồng/lượng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Hà Thành chen chúc xếp hàng, đổ xô đi mua vàng