Tiền vệ thuộc biên chế CLB Tottenham đã giúp Đan Mạch vươn lên từ khá sớm nhưng đã không hề có một thế trận dễ dàng. Thậm chí đó là trận hòa thót tim của ‘Những chú lính chì’.

Đan Mạch hòa toát mồ hôi hột, Úc le lói hy vọng

van ngoc | 21/06/2018, 21:55

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Tottenham đã giúp Đan Mạch vươn lên từ khá sớm nhưng đã không hề có một thế trận dễ dàng. Thậm chí đó là trận hòa thót tim của ‘Những chú lính chì’.

Với những gì đã thể hiện sau trận đấu với Peru, Đan Mạch nổi lên như một đối thủ rất đáng gờm ở bảng C. Trước một Peru thi đấu khá bùng nổ, ‘Những chú lính chì’ đã thể hiện một bản lĩnh lì lợm để rồi lạnh lùng lấy đi 3 điểm.

Trong khi đó, đội bóng xứ sở Kangaroo cũng đã có một trận đấu không hề tồi trước Á quân Euro 2016. Họ chỉ chịu khuất phục trước một đội tuyển Pháp hùng mạnh ở những phút cuối cùng khi may mắn đứng về phía đối phương.

Thất bại đó đã đẩy thầy trò HLV Bert van Marwijk vào thế cùng đường trong cuộc đấu với Đan Mạch. Họ buộc phải kiếm ít nhất 1 điểm để nuôi hy vọng ở lại nước Nga sau vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, khi trận đấu mới trôi qua được 7 phút, Úc đã phải nhận đòn phủ đầu nặng ký đến từ đối thủ. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Eriksen tung cú vô lê chuẩn xác đánh bại thủ thành Mathew Ryan mở tỷ số 1-0.

Bàn thua dường như đã khiến các cầu thủ Úc “chột dạ”. Họ bắt đầu dàn xếp được những đợt tấn công đường nét khiến hàng thủ Đan Mạch lúng túng. Đặc biệt những miếng đánh đến từ 2 cánh khiến đội bóng vùng Scandinavia để lộ ra những sơ hở nơi hàng thủ. Tuy nhiên, đại diện đến từ Châu Đại Dương đã thiếu đi một chút chuẩn xác trong những pha dứt điểm để có bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng rồi, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk cũng được đền đáp với lối đá tấn công khá kiên trì của mình. Phút 36, bóng đã chạm tay Poulsen và nhờ công nghệ VAR, trọng tài chính người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz đã cho đội tuyển Úc hưởng quả đá phạt 11 m. Jedinak đã dễ dàng đánh bại thủ thành Schmeichel để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trước một đội bóng cửa dưới như đội tuyển Úc, Đan Mạch rõ ràng muốn tận dụng cơ hội này để giành lấy 3 điểm với hy vọng sớm định đoạt được số phận của mình ở vòng bảng. Bởi vậy, họ đã đẩy cao đội hình để thiết lập thế trận tấn công hòng tìm được bàn thắng thứ 2.

Tuy nhiên lối đá tấn công có phần rời rạc đã khiến những pha lên bóng họ gần như vô hại. Trong một hiệp đấu mà Eriksen không thể giúp đội nhà tạo ra khác biệt, Đan Mạch đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối phương.

Trong khi đó, các cầu thủ Úc đã chủ động nhường khu trung tuyến cho đối thủ để sẵn sàng chơi phòng ngự phản công. Với một đội hình nhô cao, đội bóng Châu Âu đã để lộ khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Điều này giúp tuyển Úc tạo ra được nhiều đường bóng sắc sảo để tiếp cận khung thành đối phương.

Nhiều thời điểm các mũi nhọn bên phía đội bóng xứ sở Kangaroo đã tiệm cận với bàn thắng thứ 2 nhưng họ vẫn chưa thực sự quyết đoán ở những pha bóng quyết định. Họ liên tiếp làm khung thành của Schmeichel chao đảo tuy nhiên không một lần đánh bại được người gác đền bên phía Đan Mạch.

Bất phân thắng bại, Đan Mạch vẫn còn một chướng ngại vật rất lớn là đội tuyển Pháp ở trận đấu cuối. Còn với đội bóng xứ chuột túi, 1 điểm có được vẫn giúp họ nuôi dưỡng hy vọng đi tiếp dù nó chỉ le lói mà thôi.

BÀN THẮNG

Đan Mạch: Eriksen (7')

Australia: Jedinak (pen 38')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Larsen, Dalsgaard, Christensen, Schone, Delaney, Eriksen, Jorgensen (Cornelius 68'), Poulsen (Braithwaite 59'), Sisto.

Úc: Ryan, Behich, Sainsbury, Risdon, Milligan, Jedinak, Leckie, Mooy, Rogic, Kruse (Arzani 68'), Nabbout (Juric75').

Mai Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch hòa toát mồ hôi hột, Úc le lói hy vọng