Đan Mạch sẽ xây dựng một đảo nhân tạo khổng lồ ở Biển Bắc với 200 turbine gió ngoài khơi, cung cấp đủ năng lượng cho 3 triệu hộ gia đình.

Đan Mạch xây dựng 'đảo năng lượng' ở Biển Bắc

Long Hải | 05/02/2021, 17:05

Đan Mạch sẽ xây dựng một đảo nhân tạo khổng lồ ở Biển Bắc với 200 turbine gió ngoài khơi, cung cấp đủ năng lượng cho 3 triệu hộ gia đình.

dan-mach.jpg
Đây là dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử Đan Mạch với tổng chi phí ước tính 34 tỉ USD

Chính phủ Đan Mạch đã thông qua dự án mới đầy tham vọng nhằm xây dựng một hòn đảo ở Biển Bắc có kích thước bằng 18 sân bóng đá. Đảo nhân tạo này bao gồm 200 turbine gió khổng lồ, có thể cung cấp đủ năng lượng cho 3 triệu hộ gia đình. Kế hoạch dài hạn của dự án là mở rộng diện tích “đảo năng lượng” lên gấp 3 lần.

Đây là dự án xây dựng lớn nhất trong lịch sử Đan Mạch với tổng chi phí ước tính 34 tỉ USD. Một nửa đảo nhân tạo này sẽ do chính phủ sở hữu và nửa còn lại thuộc quản lý của khu vực tư nhân. Tuy nhiên, vị trí chính xác của đảo nhân tạo vẫn đang được giữ bí mật, chỉ biết rằng nó sẽ nằm cách bờ khoảng 80 km.

Giáo sư Jacob Ostergaard của Đại học Kỹ thuật Đan Mạch nói rằng mạng lưới điện của các quốc gia láng giềng như Anh, Đức và Hà Lan cũng có thể hưởng lợi từ dự án.

“Đây là bước tiến lớn tiếp theo cho ngành công nghiệp turbine gió Đan Mạch. Chúng tôi đang dẫn đầu về turbine gió trên cạn và đang dịch chuyển sang turbine gió ngoài khơi”, giáo sư Ostergaard chia sẻ.

Hòn đảo nhân tạo này cũng sẽ cung cấp hydro sạch để sử dụng trong giao thông đường biển, hàng không, công nghiệp, vận tải biển và vận tải hạng nặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đan Mạch xây dựng 'đảo năng lượng' ở Biển Bắc