Mặc dù đang trong tuổi ăn, tuổi lớn nhưng Thanh Hương đành phải làm bạn với giường bệnh, những viên thuốc đắng ngắt và có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu không được phẫu thuật.

Dân mạng đồng lòng chia sẻ giúp nữ sinh Nam Định mắc bệnh hiểm nghèo, không có nhà để ở

Blogtamsu | 12/12/2016, 11:11

Mặc dù đang trong tuổi ăn, tuổi lớn nhưng Thanh Hương đành phải làm bạn với giường bệnh, những viên thuốc đắng ngắt và có thể ra đi bất cứ lúc nào nếu không được phẫu thuật.

Mới đây, tài khoản Facebook cá nhân Tạ Mai Anh đã chia sẻ một trường hợp khó khăn tại Nam Định cần mọi người đồng lòng giúp đỡ. Cô bé lớp 9 đang đối mặt với bệnh tật, bố mẹ không có bên cạnh, em chỉ còn biết dựa vào phép lạ để vượt qua tất cả. Bài chia sẻ của Mai Anh sau ít giờ đã nhận được hơn 500 lượt chia sẻ, hàng trăm bình luận quyên góp ủng hộ giúp đỡ bé. Chúng tôi xin trích lại toàn bộ câu chuyện về hoàn cảnh của em Đinh Thị Thanh Hương trên trang cá nhân của Tạ Mai Anh như sau: "Xin phép cả nhà, Mai Anh cần sự giúp đỡ khẩn cấp từ phía cộng đồng, trường hợp đã được xác thực chính xác 100%.

Hiện tại ở Nam Định đang có 1 trường hợp em Đinh Thị Thanh Hương học sinh lớp 9A6, trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, hiện đang bị suy tim - viêm phổi cấp và vẹo xương sống, đang cấp cứu tạm thời duy trì tại viện Lao - Nam Định cần phải chuyển lên tuyến trung ương mổ gấp mới có hi vọng cứu sống 70%, do bệnh tình của em tương đối nặng có thể tử vong bất cứ lúc nào, mấy ngày đông rét này tay chân em còn hay bị co rút xương rất đau đớn. Hoàn cảnh rất nghèo, mẹ mất vì ung thư cách đây 10 năm , bố lấy vợ 2 và hiện tại đang ở trong tù, bà mất, ông bị bệnh nặng, nhà đã bán hết, em có ở với dì (vợ 2 của bố), nhưng hiện tại em cũng không có nhà để ở, chỉ thuê 1 căn phòng rất bé ẩm thấp ở qua ngày, hoàn cảnh gia đình rất phức tạp, do đó M.A sẽ theo sát trường hợp của em để giúp đỡ em trong khả năng.

Mai Anh chia sẻ hoàn cảnh của em Hương trên Facebook cá nhân đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng

Các y bác sĩ bệnh viện Lao - Phổi Nam Định cũng đang hỗ trợ giúp đỡ chi phí thuốc thang cơ bản và giường bệnh hàng ngày cho em Hương miễn phí 100%, em có thể ra đi bất cứ lúc nào, để duy trì sự sống của em buộc phải thực hiện ca mổ cột sống trên tuyến trung ương tại Bệnh Viện Việt Đức thì số tiền viện phí dự tính và phải cọc là hơn 200 triệu, gia đình, họ hàng đều là dân lao động nghèo không có khả năng chi trả.

Nhà trường cùng Mai Anh đang đứng ra nhận giúp đỡ em Hương, phía ban giám hiệu, thầy cô, các phụ huynh + các em học sinh cũng đang tích cực huy động giúp đỡ.

Hôm nay Mai Anh đã làm việc với bác sĩ và thăm tình hình bệnh tình của em Hương, bố của Mai Anh là chi hội trưởng cũng có trao đổi với thầy giáo trường Lương Thế Vinh là thầy Trần Biênvề tình trạng của em Hương.

Em Đinh Thị Thanh Hương nằm ở giường bệnh số 15- Phòng Bệnh 118 - Khoa Cấp Cứu - Bệnh Viện Lao - Phổi TP Nam Định.

Hình ảnh tiều tụy hiện tại của Hương khiến nhiều người không khỏi xót xa

Mỗi ngày Hương phải uống rất nhiều thuốc để duy trì sự sống trước khi có tiền phẫu thuật

Em rất gầy, xanh xao, hơi thở mệt nhọc, tay bị co rút do thời tiết đổi mùa, em vẫn nhận thức được mọi thứ xung quanh nhưng đến khi hỏi chuyện về gia đình và khả năng chữa bệnh em buồn, khóc và chỉ ôm đầu im lặng chờ 1 điều kì diệu từ phía cộng đồng.

Em Hương còn nhỏ, tương lai còn rất sáng kính mong các Mạnh Thường Quân và cộng đồng mạng trên cả nước cùng nhau giúp sức chia sẻ và giúp đỡ em có được hi vọng sống và tiếp tục học tập."

"...đến khi hỏi chuyện về gia đình và khả năng chữa bệnh em buồn, khóc và chỉ ôm đầu im lặng chờ 1 điều kì diệu từ phía cộng đồng"

Trên đây là bài viết của Tạ Mai Anh (Hà Nội) đang được cộng đồng mạng lan tỏa trên mạng xã hội. Với lòng nhân ái cũng một trái tim ấm áp, Mai Anh mong muốn có thể giúp đỡ một em Đinh Thị Thanh Hương, hiện đang học lớp 9 ở Nam Định vượt qua căn bệnh hiểm nghèo có thể cướp đi sinh mạng của em bất cứ lúc nào.

Thông tin tài khoản của Mai Anh để các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ em Hương

Những lời chia sẻ này của Mai Anh đã chạm tới trái tim của rất nhiều người với hàng trăm lượt thích, chia sẻ và bình luận. Đa số đềubày tỏ sự xúc động trước hoàn cảnh éo le của , cũng như tấm lòng của Mai Anh dành cho Thanh Hương.

Bằng sự lan tỏa của cư dân mạng và những tấm lòng hảo tâm, hiện tại Mai Anh đã nhận được những hỗ trợ đầu tiên từ mọi người tới Thanh Hương. Tuy nhiên, để giúp em vẫn còn phải cần nhiều tấm lòng hơn nữa từ chúng ta.

Nguồn: FB Tạ Mai Anh

Nhật Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân mạng đồng lòng chia sẻ giúp nữ sinh Nam Định mắc bệnh hiểm nghèo, không có nhà để ở