Ngày 20.1.2017, ông Donald Trump đã bước vào Nhà Trắng để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Theo CNN, kết quả hai cuộc thăm dò vừa được công bố hôm thứ 5 (18.1) cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump của người dân Mỹ chỉ ở mức 37% sau một năm ông đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nước Mỹ.

Dân Mỹ đánh giá ông Trump đầy bi quan sau 1 năm vào Nhà Trắng

Anh Tú | 19/01/2018, 06:32

Ngày 20.1.2017, ông Donald Trump đã bước vào Nhà Trắng để trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Theo CNN, kết quả hai cuộc thăm dò vừa được công bố hôm thứ 5 (18.1) cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump của người dân Mỹ chỉ ở mức 37% sau một năm ông đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nước Mỹ.

Trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của CBS News, ông Trump chỉ nhận 37% ủng hộ trong khi có đến 58% tỏ ý không hài lòng. Còn cuộc thăm dò của NPR / PBS NewsHour / Marist cho thấy chỉ 37% ủng hộ và 53% không hài lòng còn 10% không ý kiến.

Theo cuộc thăm dò của NPR / PBS / Marist, 53% người Mỹ nhìn nhận năm đầu của ông Trump như là một thất bại, và 61% tin rằng các hành động của ông đang chia rẽ đất nước hơn là tạo khối đoàn kết.

Tuy nhiên, ông Trump nhận được lời khen ngợi nhất cho việc xử lý khủng bố ISIS và các biện pháp kinh tế. Trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của NPR / PBS / Marist, 48% người Mỹ đồng tình với cách xử lý IS của ông Trump, 44% nói rằng nền kinh tế đã được cải thiện kể từ khi ông Trump lên nắm quyền và chỉ có 18% nói rằng tình hình tồi tệ hơn. Cuộc thăm dò của CBS cũng cho thấy 67% nói rằng nền kinh tế đang trong tình hình tốt

Tuy nhiên, cuộc thăm dò của CBS cho thấy phần lớn đưa ra những nhận xét tiêu cực về công việc của Trump trong 1 năm qua: 53% tổng số nói rằng ông là "Tổng thống yếu", đa phần nói rằng ông Trump đã làm suy yếu vị thế của nước Mỹ trên thế giới (49% so với 32 %), và 55% nói rằng chính sách của ông Trump đã làm Mỹ "mất đi phần lớn" những thứ mà họ gắng theo đuổi trước đó.

Trong cuộc thăm dò của NPR / PBS / Marist, 6/10 người nói rằng các hành động của ông Trump khiến đất nước bị chia rẽ hơn, với phần lớn nói rằng mối quan hệ chủng tộc và chính sách đối ngoại ngày càng tồi tệ trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Cuộc thăm dò của NPR / PBS / Marist đã được tiến hành từ ngày 8 đến 10.1 với sự tham gia của 1.350 người Mỹ. Cuộc thăm dò CBS với 1.225 người Mỹ đã được tiến hành từ ngày 13-16.1.

Cũng nhân 1 năm cầm quyền, hôm 18.1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố “Fake News Awards 2-17” (tạm dịch: Giải đưa tin giả mạo năm 2017), trong đó các hãng truyền thông trúng giải có CNN, New York Times và Washington Post.

Đứng đầu danh sách là New York Times với bài viết của chuyên gia kinh tế Paul Krugman, dự báo thị trường chứng khoán Mỹ sẽ không bao giờ phục hồi nếu ông Trump thắng cử. Trên thực tế, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vừa đạt mốc 26.000 điểm lần đầu tiên khi đóng cửa hôm 17.1.

ABC News đứng sau New York Times với bài viết của Brian Ross, cho rằng cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn của ông Trump có liên lạc với giới chức Nga trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ross bị đình chỉ công tác, không có lương, trong 4 tuần và phải đính chính lại thông tin.

Danh sách chỉ ra những thông tin sai sự thật của CNN như ông Trump đã tiếp cận trước “những tài liệu bị đánh cắp” từ Wikileaks, video cho thấy ông Trump cho cá ăn quá tay khi gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey sẽ phủ nhận việc Trump nói ông không bị điều tra.

theo SGGP

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Mỹ đánh giá ông Trump đầy bi quan sau 1 năm vào Nhà Trắng