Có rất nhiều câu chuyện về việc ngoại tình, sau khi sự việc “bung bét”, người đàn ông đã chọn tình nhân là bến đỗ hạnh phúc tiếp theo. Vậy thực sự, tình cảm của đàn ông với người phụ nữ họ ngoại tình liệu có thực sự tồn tại?

Đàn ông ngoại tình có yêu nhân tình không?

Thùy Vân | 17/09/2017, 07:02

Có rất nhiều câu chuyện về việc ngoại tình, sau khi sự việc “bung bét”, người đàn ông đã chọn tình nhân là bến đỗ hạnh phúc tiếp theo. Vậy thực sự, tình cảm của đàn ông với người phụ nữ họ ngoại tình liệu có thực sự tồn tại?

Theo một nghiên cứu tâm lý học, đàn ông chọn ngoại tình như một phương pháp làm mới cuộc đời mình. Khi bắt đầu mối quan hệ“ngoài luồng”với người tình mới, họ sẽ có những“huyễn tưởng”trong tâm trí họ về người mới. Hình ảnh về người tình của họ lúc ban đầu thường được xây dựng lên để khoả lấp những thiếu hụt, thậm chí là đối lập với những nét tính cách mà anh ta yêu thích ở người vợ, người yêu hiện tại. Ví dụ, nếu người phụ nữ của mình quá ân cần chiều chuộng, đàn ông sẽ thích tìm một người bạn tình có phần kiêu căng, lạnh lùng để anh ta chinh phục.

Đàn ông sẽ dễ dàng trở nên say đắm với người mới, nhưng thực ra anh ta không yêu con người thực sự của họ mà yêu con người lý tưởng anh ta đã tưởng tượng ra. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu của“mối tình ngoài luồng”là thời gian đàn ông thấy mình đặc biệt có giá trị nên luôn khiến họ cảm thấy muốn tiếp tục mối quan hệ.

Đôi khi cuộc sống hôn nhân khiến họ vỡ mộng, chính vì thế họ sẽ đi tìm kiếm một mẫu phụ nữ lý tưởng khác. Vậy nhưng, theo thời gian, ngay cả khi người phụ nữ ấy không được như mong đợi thì đàn ông đã bắt đầu nảy sinh tình cảm thực sự. Tình cảm ấy sẽ đi đến giai đoạn cảm thông, chia sẻ, chấp nhận và có thể cho là tình yêu đã thực sự nảy sinh ở giai đoạn này.

Tình cảm với ngườitình là thứ có thật

Khi được hỏi thẳng thắn về tình cảm của mình đối với người tình, những người đàn ông“ăn chả”hầu hết đều công nhận, dù ít dù nhiều, tình cảm của họ đối với người thứ ba là thật. Họ cũng có cảm giác muốn che chở, yêu chiều, chăm sóc cho người tình như với vợ hay người yêu mình. Hơn nữa, những người ngoại tình khi được hỏi còn nói rằng ngoài cảm giác yêu anh ta còn cảm thấy thương và thiệt thòi cho người thứ ba. Có thể cảm giác“thương”ấy đã đẩy những người đàn ông ngoại tình ngày càng xa bến bờ hạnh phúc anh ta đã chọn trước đây.

Và họ sẵn sàng đối mặt chấp nhận rủi ro

Khi một người chấp nhận làm một việc không đoan chính, chắc chắn họ biết rằng bản thân sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề rắc rối. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Michael Wiederman, 80% người ngoại tình nói rằng việc ngoại tình luôn luôn sai trái. Để được thoả mãn những nhu cầu tình cảm, sinh lý của bản thân bằng cách “ăn chả” cũng đồng nghĩa với việc đàn ông chấp nhận đối mặt với những rủi ro trong tình yêu của mình, thậm chí sẵn sàng đối mặt với sự đổ vỡ. Để có thể chấp nhận đối mặt với những khó khăn ấy là điều không hề dễ dàng, và chắc chắn họ cần có một nguồn động lực lớn, động lực ấy không phải điều gì khác mà chính là tình cảm của anh ta với“người thứ ba”.

Khi rơi vào hoàn cảnh có chồng hay bạn trai ngoại tình, chị em phụ nữ vẫn thường tự huyễn hoặc, an ủi bản thân rằng người tình chỉ là một sự“cảm nắng nhất thời”. Vậy nhưng, chính chúng ta và người đàn ông của mình cũng đã bắt đầu bằng hai chữ“cảm nắng”. Vậy nên tình cảm của đàn ông với người tình của họ có thực sự là nhất thời hay không sẽ có câu trả lời khác nhau ở mỗi câu chuyện của từng người, nhưng có một điều chắc chắn rằng, người đàn ông chỉ phản bội khi tình yêu cũ đã phai nhạt và có một tình yêu mới đã bắt đầu nảy sinh…

Cũng có nhiều người đàn ông, sau một thời gian trang trải tình trường sẽ nghiệm ra rằng, bồ chỉ yêu thôi chứ không làm vợ được. Bởi đàn ông đến với bồ bằng sự đam mê, nhưng đến với vợ bằng tình yêu chân chính. Danh nhân nào đó có nói một câu rằng: “Tình yêu giống như vì sao, ánh sáng của nó tuy yếu ớt nhưng vĩnh hằng. Đam mê chỉ như ngọn lửa, cháy dữ dội nhưng mau lụi tàn”.

An Hoa (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đàn ông ngoại tình có yêu nhân tình không?